Tin mới

Phát hiện chủng mới của SARS-CoV-2 đang lây lan tại Indonesia

Thứ tư, 06/05/2020, 19:48 (GMT+7)

Ngày 6/5, Chính phủ Indonesia cho biết virus SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 tại quốc gia này khác với 3 dòng đang ảnh hưởng đến phần còn lại của thế giới.

Phát biểu tại phiên điều trần trước Hạ viện, Bộ trưởng Bộ trưởng Nghiên cứu và Công nghệ Bambang cho biết, cho tới nay, các nghiên cứu đã tìm thấy ít nhất 3 chủng virus SARS-CoV-2 khác nhau, được đặt tên là S, G và V. Các chủng virus nằm ngoài 3 loại này vẫn chưa được xác định.

Số bệnh nhân nhiễm Sars-Cov-2 vẫn ở nước này mức cao. Ảnh: RT

Theo Bộ trưởng Bambang Brodjonegoro, kết luận này dựa vào phân tích 3 trình tự gen của virus corona được thu thập tại Indonesia và được Viện sinh học phân tử Eijkman gửi cho Tổ chức Sáng kiến chia sẻ toàn bộ dữ liệu về cúm mùa (GISAID), cho thấy ít nhất 3 chủng virus SARS-CoV-2 khác nhau, được đặt tên là S, G và V.

Trước đó, ngày 4/5, Viện Eijkman đã gửi 3 trình tự gen đã được giải mã cho GISAID. Đây là lần đầu tiên Indonesia gửi trình tự gen cho GISAID, mặc dù phòng thí nghiệm thuộc Bộ Y tế này đã tập trung giải mã bộ gen virus SARS-CoV-2 ngay từ khi dịch bệnh bùng phát.

Mới đây, Chính phủ Indonesia đã chỉ định Viện Eijkman điều hành chương trình phát triển vaccine thông qua một liên danh gồm Cơ quan Nghiên cứu và Phát triển thuộc Bộ Y tế (Balitbangkes), Công ty Dược phẩm nhà nước PT Bio Farma và một số trường đại học.

Indonesia hiện đã có hơn 12.000 bệnh nhân Covid-19 và hơn 800 người tử vong do dịch bệnh này. Theo dự báo của nước này, dịch COVID-19 đạt đỉnh vào cuối tháng 5 và giảm dần sau đó, dịch bệnh có thể sẽ chấm dứt hoàn toàn vào cuối tháng 6 tới.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news