Tin mới

Phát hiện công dụng kỳ diệu của tiếng chim hót

Thứ năm, 20/10/2022, 11:52 (GMT+7)

Một nghiên cứu mới đã phát hiện ra rằng nghe tiếng chim hót có thể giúp con người vượt qua căng thẳng và lo lắng.

Bạn đã bao giờ tự hỏi tại sao tiếng chim hót vào buổi sáng lại có vẻ nhẹ nhàng? Một nghiên cứu mới đã phát hiện ra rằng nghe tiếng chim hót có thể giúp con người vượt qua căng thẳng và lo lắng. Các nhà nghiên cứu đến từ Đức đã đánh giá tác động của tiếng ồn giao thông đô thị so với tiếng chim hót tự nhiên đối với chức năng nhận thức và cảm xúc của người tham gia.

Theo nghiên cứu công bố trên tạp chí Scientific Reports, các nhà nghiên cứu đã tiến hành một thí nghiệm trực tuyến trong đó 295 người tham gia được chỉ định ngẫu nhiên vào một trong 4 bối cảnh trong vòng 6 phút, bao gồm: tiếng ồn giao thông thấp, tiếng ồn giao thông cao, tiếng chim hót đơn lẻ và tiếng chim hót đa dạng. Sau đó họ làm bài kiểm tra nhớ dãy số (digit-span) và thực hiện nhiệm vụ dual n-back trước và sau khi tiếp xúc, đồng thời trả lời các bảng câu hỏi về nỗi buồn, lo lắng, sự hoang tưởng.

Phát hiện công dụng kỳ diệu của tiếng chim hót
Phát hiện Công dụng kỳ diệu của tiếng chim hót

Theo Newsweek , khi thế giới đang đô thị hóa nhanh chóng, môi trường mà con người sinh sống cũng thay đổi liên tục. Dự đoán đến năm 2050, khoảng 70% dân số thế giới sẽ sống ở các thành phố. Một số khu vực, chẳng hạn như châu Âu đã vượt quá con số này.

Tìm hiểu cách môi trường đô thị ảnh hưởng đến hạnh phúc của chúng ta là một nhiệm vụ thiết yếu vì đô thị hóa có liên quan đến kết quả sức khỏe tâm thần kém hơn. Tuy nhiên, tầm quan trọng của các yếu tố môi trường đối với hạnh phúc và nhận thức của con người thường bị đánh giá thấp trong các nghiên cứu tâm lý học thông thường.

Emil Stobbe, một tác giả của nghiên cứu nói: "Các đồng nghiệp của tôi và tôi thường bị thu hút bởi tác động của môi trường đối với con người, và nghiên cứu của chúng tôi cũng muốn nâng cao nhận thức về sự phụ thuộc lẫn nhau giữa con người và thiên nhiên".

"Trong lĩnh vực khoa học thần kinh môi trường, chúng tôi hướng tới việc nghiên cứu các tác động chữa bệnh của môi trường tự nhiên", bà Stobbe nói thêm.

(Dịch theo NDTV)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news