Tin mới

Phát hiện hơn 2 tấn lòng heo được tẩy trắng bằng nước oxy già giữa nền nhà dơ bẩn

Thứ sáu, 06/04/2018, 19:54 (GMT+7)

Khi kiểm tra cơ sở của ông Quảng, đoàn kiểm tra phát hiện các công nhân đang chế biến gần 2,3 tấn lòng heo không rõ nguồn gốc xuất xứ giữa nền nhà dơ bẩn, dùng oxy già để tẩy trắng.

Khi kiểm tra cơ sở của ông Quảng, đoàn kiểm tra phát hiện các công nhân đang chế biến gần 2,3 tấn lòng heo không rõ nguồn gốc xuất xứ giữa nền nhà dơ bẩn, dùng oxy già để tẩy trắng.

Tin tức trên VietnamnetPháp Luật TP.HCM đăng tải, sáng 6-4, Ban Quản lý an toàn thực phẩm (ATTP) TP.HCM vừa ra quyết định phạt ông Nguyễn Văn Quảng (4B đường TMT 13, khu phố 3, phường Trung Mỹ Tây, quận 12, TP.HCM) 84,5 triệu đồng.

Lòng heo được để bừa bãi giữa nền nhà bẩn thỉu. Ảnh: Vietnamnet

Khi kiểm tra cơ sở của ông Quảng, đoàn kiểm tra phát hiện các công nhân đang chế biến gần 2,3 tấn lòng heo không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Tại thời điểm kiểm tra, đoàn ghi nhận lòng heo dính phân, đất nằm tênh hênh trên nhà bẩn thỉu. Chưa hết, vài công nhân dùng chân giẫm, đạp lên lòng heo rất mất vệ sinh. Toàn bộ hơn 2,2 tấn lòng heo không chứng từ, nguồn gốc.

Cơ sở này còn sử dụng hóa chất H202 (oxy già - chất không thuộc danh mục phụ gia hỗ trợ được phép sử dụng) để làm trắng số lòng heo bị bẩn, đen trước khi tuồn ra thị trường.

Theo TS Phan Thế Đồng, Phó Chủ tịch Hội Dinh dưỡng và Thực phẩm TP.HCM, do có tác dụng sát khuẩn nên ô xy già được dùng để tẩy trắng và làm mất mùi hôi của lòng heo và các thực phẩm khác.

“Tuy nhiên, không ít cơ sở sử dụng ô xy già công nghiệp để tẩy trắng thực phẩm vì giá thành rẻ. Ô xy già công nghiệp chứa nhiều tạp chất, có nguy cơ gây hại cho người sử dụng” – TS Đồng nói.

Ông Quảng thừa nhận cơ sở do mình làm chủ cũng không có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh; không đảm bảo ATTP trong quá trình sản xuất; không có giấy chứng nhận đủ điều kiện ATTP; nhân viên không có giấy chứng nhận đủ sức khỏe và chưa được trang bị bảo hộ lao động.

Ngoài cơ sở của ông Quảng, Ban quản lý an toàn thực phẩm TP.HCM cũng đã xử phạt 6 cơ sở khác với tổng số tiền gần 300 triệu đồng.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news