Tin mới

Phát hiện kháng thể siêu nhỏ có khả năng cô lập hoàn toàn virus gây ra Covid-19

Thứ tư, 16/09/2020, 17:23 (GMT+7)

Các nhà khoa học Mỹ đã phát hiện được loại kháng thể siêu nhỏ có thể chống lại Covid-19 hiệu quả, dự báo nhiều kết quả lạc quan trong việc tìm ra loại thuốc ngừa được Covid-19 trong tương lai.

Hãng Fox News đưa tin cho biết các nhà nghiên cứu tại ĐH Y Pittsburgh (bang Pennsylvania, Mỹ) mới đây đã công bố thông tin gây chấn động khi xác nhận đã phân lập thành công phân tử sinh học nhỏ nhất, có khả năng vô hiệu hóa hoàn toàn virus gây ra Covid-19.

Nhà khoa học Wei Li  chia sẻ kết quả nghiên cứu của nhóm. Ảnh: Triblive

Theo đó, kháng thể này có kích thước siêu nhỏ, bằng 1/10 kháng thể thông thường, được sử dụng để sáng chế một loại thuốc có tên là Ab8.

>>> Xem thêm: Đà Nẵng chính thức cho phép các dịch vụ hoạt động trở lại có điều kiện từ 0h ngày 11/9

Theo các chuyên gia nhận định, loại kháng thể Ab8 này được xem là mẫu thuốc tiềm năng trong việc ngăn ngừa Covid-19 trong tương lai.

Bản báo cáo của nhóm nghiên cứu chỉ ra, Ab8 hiệu quả trong việc phòng chống cũng như điều trị tình trạng nhiễm bệnh ở chuột, không gây tác dụng phụ đối với con người.

Toàn thế giới đang tìm ra phương thuốc giúp đẩy lùi Covid-19. Ảnh: Internet

Người đứng đầu Khoa các bệnh lây nhiễm tại ĐH  Y Pittsburgh, tác giả Mellors cho biết loại kháng thể này được xem là một giải pháp tiềm năng giúp ngừa Covid-19 hiệu quả.

Trong một nghiên cứu, các kháng thể này có tác dụng chống lại các căn bệnh lây nhiễm khác.
Thêm nữa, các nhà khoa học cũng chỉ ra phương pháp sáng tạo giúp những bệnh nhân có thể hấp thụ thuốc nhanh hơn thay vì chỉ uống, họ có thể hít hoặc tiêm.

Kết quả nghiên cứu cho thấy kháng thể Ab8 đã ngăn chặn được virus xâm nhập vào các tế bào.
'Chúng ta có hy vọng rằng sẽ có một cách chữa hiệu quả cho bệnh nhân Covid-19 cùng biện pháp bảo vệ những người chưa từng nhiễm và chưa có miễn dịch', ông Mellors khẳng định trước truyền thông.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Mỹ