Tin mới

Phát hiện kỳ nhông khổng lồ đi lạc trên bờ sông

Thứ hai, 07/07/2014, 11:41 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Con kỳ nhông khổng lồ có chiều dài lên tới 1.05m được phát hiện đi lạc trên bờ biển Nhật Bản. Bức ảnh được chụp lại và đăng tải trên mạng xã hội đã thu hút sự chú ý của nhiều người.

(Tinmoi.vn) Con kỳ nhông khổng lồ có chiều dài lên tới 1.05m được phát hiện đi lạc trên bờ biển Nhật Bản. Bức ảnh được chụp lại và đăng tải trên mạng xã hội đã thu hút sự chú ý của nhiều người.

Vẫn quen thuộc với những loài kỳ giông có kích thước trung bình từ 10 – 20cm nên sự xuất hiện của con kỳ giông khổng lồ này trên bờ sông Kamogama, thành phố Kyoto, Nhật Bản đã không khỏi thu hút sự hiếu kỳ của cư dân sinh sống nơi đây.

Giới chức thành phố đã có mặt ngay tại bờ sông để bảo vệ con kỳ giông khổng lồ và đưa nó quay trở lại khu vực có ít dân cư sinh sống.

Được biết, con kỳ giông khổng lồ này thuộc giống kỳ giông khổng lồ Nhật Bản. Nó còn có tên khoa học là Andrias japonicus. Ở Nhật, nó được người dân gọi với cái tên Osanshouo, nghĩa là cá hạt tiêu khổng lồ. Đây là loài kỳ giông lớn thứ hai trên thế giới, chỉ sau kỳ giông khổng lồ Trung Quốc.

Cách đây không lâu, một người dân ở Trung Quốc cũng bắt được một con kỳ nhông nặng đến 7.6 kg và dài tới 1.3m.

Các chuyên gia nhận định đây là con lớn nhất từng được tìm thấy tại quốc gia này.

 

Năm ngoái một người dân thuộc thị trấn Longtan, huyện Quxian, tỉnh Tứ Xuyên cũng bắt được một con kỳ nhông Andrias davidianus nhưng nó chỉ dài khoảng 1,1 mét.

 

Tân Hoa Xã dẫn lời các nhà khoa học cho hay, kỳ nhông khổng lồ Trung Quốc phát triển cùng thời kỳ với khủng long nên chúng còn được gọi là những "hóa thạch sống biết bơi”. Chúng là loài động vật lưỡng cư vô cùng quý hiếm trên toàn thế giới.

 

Tại Trung Quốc, hiện tại hầu hết kỳ nhông được nuôi dưỡng bởi con người. Trong tự nhiên con người rất hiếm khi nhìn thấy những cá thể kỳ nhông đạt tới chiều dài 1 mét.

 

 

Kỳ giông khổng lồ Nhật Bản có thể đạt chiều dài tối đa và 1,5m và trọng lượng lên tới 20kg. Chúng là loài động vật sống về đêm, vì vậy, sự xuất hiện vào ban ngày của loài động vật này quả là điều hiếm gặp.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news