Tin mới

Phát hiện “manh mối” tại nhà cơ phó cố ý để rơi máy bay Airbus 320

Thứ sáu, 27/03/2015, 08:40 (GMT+7)

Các điều tra viên đã tiến hành lục soát nhà cơ phó Andreas Lubitz, gần Dusseldorf và có một phát hiện “đáng kể”.

Các điều tra viên đã tiến hành lục soát nhà cơ phó Andreas Lubitz, gần Dusseldorf và có một phát hiện “đáng kể”.

 

Cảnh sát Đức cho biết họ có thể đã có một phát hiện “đáng kể” tại nhà Andreas Lubitz, cơ phó cố ý giết chết 149 hành khác và các thành viên phi hành đoàn khi để máy bay Airbus 320 rơi tại núi Alps, Pháp.

Họ đã lục soát căn hộ của Lubitz ở ngoại ô Dusseldorf và tìm thấy một số thứ có thể cung cấp “manh mối” lý giải chuyện gì đã xảy ra khiến cơ phó làm rơi máy bay.

Andreas Lubitz, cơ phó của chuyến bay xấu số trong một cuộc đua marathon ở Lufthansa năm 2013

Họ cho biết những vật dụng này đã được lấy khỏi căn hộ để đưa đi kiểm tra nhưng khẳng định thứ họ tìm thấy không phải là một bức thư tuyệt mệnh.

Markus Niesczery thuộc lực lượng Cảnh sát Dusseldorf nói với tờ Dailymail rằng: “Chúng tôi đã tìm thấy một thứ, hiện nó đã được đưa đi kiểm tra. Chúng tôi không thể nó gì hiện giờ nhưng có lẽ nó là một manh mối rất đáng kể để biết chuyện gì đã xảy ra. Chúng tôi hy vọng nó sẽ đem lại một vài lời lý giải cho sự việc”.

Các thám tử của Đức đã thu thập bằng chứng từ một căn nhà khác ở Montabaur, một thị trấn cách Bonn 40 dặm. Đây được cho là nơi mà viên phi công ở cùng với bố mẹ mình.

Cảnh sát rời khỏi đó cùng những túi màu xanh lớn chứa bằng chứng và một chiếc máy tính. Một người đàn ông được cho là người ở chung nhà với cơ phó đã bị cảnh sát đưa ra khỏi nhà.

Một điều tra viên mang những túi chứa các vật dụng thu thập được từ căn nhà của gia đình Andreas Lubitz

Cơ phó 27 tuổi này đã sống ở cả 2 nơi. Các công tố viên Pháp cho biết Lubitz đã tự nhốt mình trong buồng lái chuyến bay 9525 của hãng Germanwings và để cho máy bay đâm xuống ngọn núi Alpine khiến toàn bộ 150 người bao gồm cả anh đều thiệt mạng.

Họ không đưa ra động cơ tại sao ơ phó lại điều khiển chiếc Airbus 320, khó cơ trưởng ngoài buồng lái và cố tình để máy bay rơi xuống với tốc độc 3.000 feet/phút.

Cảnh sát Đức đã lục soát nhà của anh ta để tìm bằng chứng cho vụ việc.

Các điều tra viên mang những chiếc hộp từ căn hộ của Andreas Lubitz tại Duesseldorf

Kịch bản vụ rơi máy bay Airbus 320 tại Pháp đã gây choáng váng cho giwois hàng không. Chỉ vài giờ sau thông báo của các công tố viên, một số hãng hàng không đã phản ứng ngay lập tức bằng cách thay đổi nguyên tắc của họ, yêu cầu một thành viên phi hành đoàn thứ 2 phải ở trong buồng lái suốt thời gian bay. Điều này là bắt buộc ở Mỹ nhưng không được áp dụng ở châu Âu.

Canada cho biết giờ đây họ sẽ đưa ra yêu cầu bắt buộc cho tất cả các hãng hàng không của mình. Các hãng Easy Jet, Norwegian Air Shuttle và Air Berlin là một trong số những hãng hàng không nhanh chóng công bố áp dụng Chính sách này.

Hiệp hội hàng không Đức BDL tối qua cũng đã yêu cầu tất cả các hãng hàng không Đức, bao gồm Germanwings và công ty mẹ Lufthansa, đã đồng ý để thảo luận về quy tắc mới, yêu cầu cả 2 thành viên phi hành đoàn ở trong buồng lái suốt thời gian bay sau khi vụ rơi máy bay xảy ra.

Các quan chức Đức và Pháp cho biết không có dấu hiệu chứng tở Lubitz là một khủng bố nhưng cũng không đưa ra giải thuyết nào khác để giải thích cho hành động này của anh ta. Những người thân quen mô tả cơ phó là một người đàn ông trẻ hòa nhã và không có dấu hiệu gây hại cho cộng đồng.

 

Bảo Linh (tin tức Telegraph)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news