Tin mới

Phát hiện mới nhất về những hình ảnh của máy bay MH370 trong rừng Campuchia

Thứ hai, 29/10/2018, 11:58 (GMT+7)

Mới đây, một nhà điều tra về vụ máy bay MH370 mất tích tuyên bố đã phát hiện thấy động cơ của chiếc máy bay này tại rừng Campuchia.

Mới đây, một nhà điều tra về vụ máy bay MH370 mất tích tuyên bố đã phát hiện thấy động cơ của chiếc máy bay này tại rừng Campuchia.

Trước đó, Daniel Boyer từng nói với Daily Star rằng mình phát hiện máy bay rơi trong rừng Campuchia có phần khoang lái giống với chiếc Boeing 777 mang số hiệu MH370. Kèm theo đó là hình ảnh ký hiệu của hãng Malaysia Airlines trên thân máy bay.

Theo đó, gần đây anh lại tin rằng mình đã xác định được vị trí động cơ máy bay. Trong bức ảnh gửi tới Daily Star, Boyer chi ra phần động cơ của máy bay Boeing.

Boyer nói mảnh vỡ có kích thước 4.37 mét chiều rộng và 2.79 mét chiều dài tương tự như động cơ tiêu chuẩn của máy bay.

“Tôi thật bất ngờ khi khu vực này không được tìm kiếm. Đây là một phát hiện lớn. Nó cần phải được kiểm tra”, Boyer nói trên Daily Star.

Tìm thấy động cơ MH370 trong rừng Campuchia? Ảnh Daily Star

Được biết, tuyên bố của Boyer đến sau khi chuyên gia người Anh Ian Wilson tuyên bố ngừng tìm kiếm MH370 trong rừng vì quá nguy hiểm. Anh em Wilson miêu tả là “nguy hiểm đến nỗi suýt khiến họ mất mạng” sau khi đến khu vực rừng Campuchia để tìm kiếm chiếc máy bay mất tích bí ẩn này.

Trong khi đó, giải thích về lý do không tin vào việc Ian Wilson cho rằng máy bay MH370 ở trong rừng rậm Campuchia, chuyên gia hàng không Larry Vance, tác giả của cuốn sách "MH370: Điều bí ẩn được giải đáp" cho rằng giả thuyết MH370 rơi ở Campuchia là điều "không đáng tin cậy" cho rằng: "Bất kỳ ai có kiến thức động lực học về va chạm cũng biết rằng một máy bay B777, hay bất kỳ máy bay nào, cũng không thể rơi xuống rừng và để lại dấu ấn như trong hình ảnh mà Wilson đưa ra".

Ông cho biết thêm rằng, nếu máy bay đã rơi xuống vùng núi rừng Campuchia, nó "sẽ vỡ nát và bị rời ra khi lao qua hàng cây. Cánh sẽ bị rời ra, đuôi cũng vậy và nó sẽ bốc cháy dữ dội".

Điều đó sẽ khiến cánh rừng xung quanh không thể còn nguyên vẹn.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news