Tin mới

Phát hiện nạp 2-3 ly đồ uống này mỗi ngày chẳng khác nào uống thuốc trường thọ

Thứ ba, 27/09/2022, 11:42 (GMT+7)

Một nghiên cứu tiết lộ những người uống cà phê sống lâu hơn và có trái tim khỏe mạnh hơn.

Những người thưởng thức 2-3 tách cà phê mỗi ngày có nguy cơ tử vong trẻ hoặc gặp vấn đề về tim so với người không uống.

Dữ liệu cho thấy cà phê xay làm giảm nguy cơ tử vong sớm 27% và giảm 20% bệnh tim trong khi đó cà phê khử caffeine và cà phê uống liền cũng có lợi cho sức khỏe. Hạt cà phê chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp cơ thể loại bỏ các phân tử nguy hiểm được gọi là gốc tự do, có thể gây bệnh.

Cà phê được chứng minh là loại đồ uống tốt cho sức khỏe, nhưng với điều kiện là uống 2-3 tách mỗi ngày.
Cà phê được chứng minh là loại đồ uống tốt cho sức khỏe, nhưng với điều kiện là uống 2-3 tách mỗi ngày.

Nghiên cứu của Úc đã sử dụng hơn 12 năm hồ sơ sức khỏe của 449.563 người ở Anh từ 40-69 tuổi. Nó chỉ ra rằng uống cà phê thường xuyên có liên quan đến sức khỏe tốt hơn nhưng 2-3 tách mỗi ngày mới đủ hiệu quả.

Giáo sư Peter Kistler của Viện nghiên cứu bệnh tiểu đường và tim Baker ở Melbourne, nơi đã thực hiện nghiên cứu, cho biết: “Cà phê giúp giảm bệnh tim mạch và tử vong do bất kỳ nguyên nhân nào. Caffeine là thành phần được biết đến nhiều nhất nhưng loại đồ uống này có chứa hơn 100 thành phần hoạt tính sinh học. Có khả năng các hợp chất không chứa caffeine là nguyên nhân gây ra mối quan hệ giữa việc uống cà phê, bệnh tim mạch và sự sống còn".

Tiến sĩ Duane Mellor, Đại học Aston của Vương quốc Anh cho biết thêm: “Điều quan trọng cần nhớ là cà phê với một ít sữa khác với latte có vị siro và kem".

(Theo The Sun)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: cà phê tim mạch