Tin mới

Phát hiện phi công Mỹ mất tích bí ẩn cùng máy bay

Thứ hai, 05/03/2018, 11:04 (GMT+7)

Một phi công Mỹ đã biến mất không dấu vết ở Tây Phi vào hồi 2013 và đã được các điều tra viên phát hiện có mặt tại điểm nóng về buôn người ở Libya.

Một phi công Mỹ đã biến mất không dấu vết ở Tây Phi vào hồi 2013 và đã được các điều tra viên phát hiện có mặt tại điểm nóng về buôn người ở Libya.

Daily Mail đưa tin cho hay, phi công Mỹ Jerry Krause đã mất tích sau khi lái chuyến bay thường lệ từ Nam Phi đến Mali vào ngày 7/4/2013. 

Thời điểm này, phi công còn làm truyền giáo tại Mali. 

Theo đó, tin nhắn cuối cùng được gửi đi từ chiếc  máy bay chở khách 17 chỗ Beechcraft 17 1900C của Jerry Krause tới đài kiểm soát của đảo nhỏ Sao Tome với nội dung, máy bay của phi công này còn cách bờ 14,5km. Sau đó, Krause và máy bay mất hút không dấu vết.

Phi công cùng người thân của mình. Ảnh: Daily Mail

Tuy nhiên, mới đây hồi tháng 11 năm ngoái, gia đình của Krause cho hay họ nhận được một email từ một trong những người bạn của Krause nói, một cựu sĩ quan tình báo Mỹ có những tiếp xúc cấp cao trong chính phủ nói, Krause vẫn còn sống. 

Theo người bạn này cho hay, họ sợ rằng Krause đã bị một băng nhóm tội phạm bắt làm con tin và phải buôn lậu hàng hóa trị giá lớn trái với ý nguyện. 
Hiện đã 3 tháng trôi qua và bí ẩn xoay quanh tung tích viên phi công này ngày càng đậm nét. 

Các điều tra trợ giúp cho gia đình Krause nói thông tin tình báo từ Châu Phi cho hay đã thấy phi công xuất hiện ở sân bay Ghat, Libya.

Theo điều tra viên đặc biệt Stephen Komorek, người phối hợp với gia đình Krause để tìm phi công này nói với DailyMail rằng: "Chúng tôi có các nguồn lực ở quốc gia đã xác nhận Jerry Krause còn sống. Chúng tôi biết, anh ấy được nhìn thấy lần cuối tại một nơi gọi là Ghat, phía tây nam Libya, ở một sân bay cũ mà trước đây Đại tá Gaddafi đã sử dụng. Người đàn ông nhìn thấy Jerry đã có các mô tả rất chính xác". 

Cựu nhân viên tình báo Komorek cho hay Ghat là điểm nóng khét tiếng về buôn người, và nếu Krause bị ép lái máy bay trái ý nguyện thì đây có thể là lý giải cho việc tại sao Krause xuất hiện ở đây.

Sau khi nhà lãnh đạo Gaddafi bị lật đổ, khu vực trên nằm dưới sự kiểm soát của các thành viên bộ lạc Touraeg và đa phần là trong tình trạng vô kiểm soát.

Các nhà điều tra phát hiện được rằng vài giờ sau khi Krause biến mất, điện thoại di động của người này phát tín hiệu ở Angola.

Gia đình phi công Krause và đội điều tra đang nỗ lực gây sức ép để chính phủ Mỹ tham gia vụ việc và giúp đỡ.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news