Tin mới

Phát hiện thêm đường dây bán thận với giá gần nửa tỷ đồng/quả

Thứ sáu, 19/10/2018, 10:50 (GMT+7)

Đối tượng Dương Văn Lộc môi giới cho bệnh nhân có nhu cầu ghép thận với giá  450 triệu đồng/quả lấy từ những người bán thận.

Đối tượng Dương Văn Lộc môi giới cho bệnh nhân có nhu cầu ghép thận với giá  450 triệu đồng/quả lấy từ những người bán thận.

Thông tin mới nhất trên Tri thức trực tuyếnVOV cho hay công an Q. Long Biên cho biết Cơ quan Điều tra Công an quận vừa đấu tranh làm rõ đường dây môi giới mua bán nội tạng cơ thể người (bán thận); bước đầu bắt giữ 1 đối tượng có hành vi nhiều lần giao dịch với chi phí bình quân trên dưới 400 triệu đồng/ trường hợp.

Theo đó, biện pháp tố tụng được cơ quan chức năng thực hiện sau khi người đàn ông quê Hải Phòng thừa nhận đã dàn xếp 4 vụ mua bán thận, hưởng lợi hàng trăm triệu đồng.

Bị can Dương Văn Lộc. Ảnh: Tri thức trực tuyến

Theo điều tra, Lộc thuê trọ tại Long Biên sau đó thuê người sử dụng tài khoản Facebook đăng thông tin tìm người bán thận.

Đầu tháng 8, qua người dẫn mối, một người phụ nữ tên Nga gặp Lộc hỏi mua thận để cấy ghép cho chồng. Sử dụng tên giả, thanh niên sinh năm 1987 ra giá 450 triệu đồng cho một quả thận. Hai bên thỏa thuận giao tiền khi người mua thận lên bàn mổ.

Ngày 17/8, Lộc đưa nam thanh niên tên Trường đến bệnh viện Việt Đức làm các thủ tục xét nghiệm để ghép thận cho chồng bà Nga. Người bán thận được Lộc trả 260 triệu đồng như cam kết trước đó.

Trừ các khoản chi phí xét nghiệm cũng như đi lại để gia đình Trường làm thủ tục pháp lý, Dương Văn Lộc được hưởng lợi 60 triệu đồng. 

Trừ các khoản chi phí xét nghiệm và đi lại để gia đình Trường làm thủ tục pháp lý, Dương Văn Lộc được hưởng lợi 60 triệu đồng.

Kiểm tra phòng trọ của Lộc, cảnh sát phát hiện 5 người ngoại tỉnh đang làm thủ tục xét nghiệm chờ bán thận. Bước đầu, anh này thừa nhận từ đầu năm đến nay đã môi giới bán thận cho 3 trường hợp khác.

Hai ngày trước (15/10), Phòng cảnh sát hình sự Công an Hà Nội cũng thông tin về việc bắt tạm giam Trần Văn Phương (29 tuổi, quê Bắc Giang) về hành vi Mua bán mô và bộ phận cơ thể người.

Đăng thông tin lên Facebook, khi có người mua bán thận, Phương yêu cầu 2 bên làm hồ sơ dưới dạng tự nguyện hiến tạng.

Từ đầu năm đến nay, Phương đã 3 lần dàn xếp mua bán thận. Người bán thận được nhận 250-320 triệu đồng/quả, còn người mua phải trả từ 340-360 triệu đồng/quả. Mỗi quả thận mua bán thành công Phương hưởng lợi từ 40-100 triệu đồng.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news