Tin mới

Phát hiện thi thể người Yazidi bị IS giết hại gần Sinjar, Iraq

Thứ hai, 18/01/2016, 19:40 (GMT+7)

Các chiến binh người Kurd đã phát hiện thi thể và các mảnh quần áo của một người đàn ông Yazidi bị IS giết hại hồi tháng 8/2015 tại Iraq.

Các chiến binh người Kurd đã phát hiện thi thể và các mảnh quần áo của một người đàn ông Yazidi bị IS giết hại hồi tháng 8/2015 tại Iraq.

Video do hãng tin RT đăng tải ghi lại hình ảnh các chiến binh lực lượng người Kurd phát hiện thi thể và các mảnh trang phục của một người đàn ông thuộc nhóm người Yazidi bị phiến quân Hồi giáo IS giết hại hồi tháng 8/2015:[mecloud]kDJfb621Ai[/mecloud]

Khoảng 15 - 20 người đàn ông Yazidi được báo cáo là đã bị phiến quân IS hành quyết tại đây khi từ chối cải đạo sang Hồi giáo.

Vào tối ngày 15/8/2015, các tay súng Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã tiến vào làng Kocho, cách Đỉnh Sinjar 45km và ra lệnh cho những người đàn ông tại đây cải đạo sang Hồi giáo nếu muốn giữ tính mạng.

Lực lượng người Kurd phát hiện thi thể người đàn ông Yazidi bị IS giết hại hồi tháng 8/2015.

Giới chức Kurdistan đã xác nhận vụ tấn công vào làng Kocho sau khi có thông báo từ các nhà hoạt động người Yazidi đóng tại Washington.

Vụ thảm sát diễn ra trong vòng 1 tiếng đồng hồ, nghị sỹ người Yazidi, ông Mahama Khalil, cho biết. Ông Khalil được cho là đã tiếp xúc với những người còn sống sót.

 

Một người dân ở một làng lân cận nói một tay súng IS trong cùng khu vực đã cho anh ta biết chi tiết vụ thảm sát.

"Ông ta nói với tôi rằng Nhà nước Hồi giáo đã bỏ ra 5 ngày để thuyết phục dân làng cải đạo sang Hồi giáo và đã dành nhiều thời gian để tuyên truyền về vấn đề này trong ngày hôm nay," người dân làng này nói.

"Sau đó ông ta nói những người đàn ông đã bị quây lại và bắn chết. Phụ nữ và các bé gái có lẽ đã bị đưa tới thành phố Tal Afar, vì đó là nơi có các tay súng nước ngoài."

 

Bạo lực do IS châm ngòi đã khiến 1,2 triệu người Iraq lâm vào cảnh vô gia cư.

Phan Hoàng

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news