Tin mới

Phát hiện thuốc điều trị rối loạn tâm thần tại nhà cơ phó máy bay Airbus A320

Chủ nhật, 29/03/2015, 09:39 (GMT+7)

Một khối lượng lớn thuốc điều trị bệnh tâm lý đã được các nhà điều tra Đức tìm thất trong nhà cơ phó máy bay Airbus A320.

Một khối lượng lớn thuốc điều trị bệnh tâm lý đã được các nhà điều tra Đức tìm thất trong nhà cơ phó máy bay Airbus A320.

 

 

 

Các điều tra viên Đức đã tiến hành lục soát nhà của Lubitz (28 tuổi, một số hãng tin cho là 27 tuổi) tại thành phố Duesseldorf, phía tây nước Đức và tịch thu “nhiều thuốc dùng điều trị bệnh tâm lý”, AFP dẫn lại thông tin từ tuần san Welt am Sonntag (Đức) cho biết ngày 29.3.

Các tài liệu cá nhân thu được cũng cho thấy, phi công này đang bị stress và trầm cảm nghiêm trọng. Song, tại đây cảnh sát không tìm thấy bất kỳ loại chất gây nghiện nào, cho thấy viên phi công không phụ thuộc chất kích thích như ma túy hay rượu. Các nhà điều tra của cả Pháp và Đức hiện vẫn chưa đưa ra bình luận về thông tin.

Như tin tức đã đưa, máy bay Airbus A320 của hãng hàng không Germanwings chở theo 150 người gồm 144 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn rơi xuống khu vực núi Alps, Pháp hôm 24/3 khi đang trên hành trình từ Barcelona (Tây Ban Nha) tới Dusseldorf.

Trong cuộc họp báo ngày 26/3, thẩm phán Brice Robin ở Marseille (Pháp) khẳng định phi công phụ phụ là Andreas Lubitz, 28 tuổi đã cố ý để máy bay rơi xuống vùng núi khi anh ta ở một mình trong buồng lái.

Các nhà điều tra khẳng định không phát hiện phi công phụ có bất kỳ mối liên hệ nào với thành phần cực đoan hay khủng bố. Trước đó, New York Times dẫn lời hai quan chức liên quan đến cuộc điều tra cho biết, cơ phó Andreas Lubitz đã gặp phải vấn đề về mắt. Phi công này đã bí mật chữa trị do lo ngại khả năng tiếp tục được bay. Các nhà điều tra Pháp không loại trừ khả năng vấn đề thị giác có thể gây ra căng thẳng thần kinh.

Quốc Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news