Tin mới

Phát hiện tín hiệu thủy âm mới nghi của tàu ngầm Argentina mất tích

Thứ hai, 25/12/2017, 09:53 (GMT+7)

Hải quân Argentina cho biết, một cuộc tìm kiếm bằng sóng âm ở Nam Đại Tây Dương vừa phát hiện một tín hiệu mới nghi của tàu ngầm ARA San Juan mất tích từ tháng 11.

Hải quân Argentina cho biết, một cuộc tìm kiếm bằng sóng âm ở Nam Đại Tây Dương vừa phát hiện một tín hiệu mới nghi của tàu ngầm ARA San Juan mất tích từ tháng 11.

Theo AFP đưa tin ngày 24/12, Hải quân Argentina cho biết lực lượng tìm kiếm tàu ngầm ARA San Juan mất tích đã phát hiện một tín hiệu thủy âm mới ở khu vực phía nam Đại Tây Dương.

Cũng theo trang Sky News, dự kiến, tàu ngầm điều khiển từ xa Panther Plus của Nga sẽ được triển khai để xác định tín hiệu mới này là gì, trong khi tàu khảo sát đại dương Atlantis của Mỹ tiếp tục tìm kiếm trong khu vực.

Tàu ngầm ARA San Juan trước khi bị mất tích. Ảnh: Independent.

AFP cho biết, Argentina đã nhận được sự giúp đỡ từ 13 quốc gia trong việc tìm kiếm tàu ngầm San Juan.Các nhà chức trách đã từ bỏ hy vọng tìm kiếm những người sống sót và chỉ tập trung vào việc tìm kiếm con tàu. Trong thông điệp cuối cùng, thủy thủ đoàn báo cáo rằng nước biển đã xâm nhập hệ thống thông khí, khiến pin trên tàu ngầm diesel-điện bị đoản mạch và bốc cháy.

Hải quân Argentina dẫn các nguồn tin điều tra cho biết, khoảng 3 giờ sau khi con tàu liên lạc lần cuối, một tổ chức giám sát quốc tế đã ghi nhận âm thanh bất thường giống như một vụ nổ lớn gần nơi con tàu mất tích.

Một số chuyên gia cho rằng, con tàu có thể đã trải qua một vụ nổ cực mạnh và do đó hy vọng sống sót của 44 thủy thủ trên tàu gần như không còn.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news