Tin mới

Hàn Quốc: Tín đồ Tân Thiên Địa nhiễm Covid-19 trốn khỏi bệnh viện

Thứ ba, 10/03/2020, 08:24 (GMT+7)

Sau khi hành hung y tá, một tín đồ của giáo phái Tân Thiên Địa nhiễm Covid-19 đã trốn khỏi bệnh viện nhưng đã bị cảnh sát bắt giữ.

Theo hãng tin Korea Times, vào khoảng 20h20 tối 8/3, trong khi được chuyển đến trung tâm điều trị Covid-19 do Bệnh viện Đại học Quốc gia Kyungpook điều hành ở Daegu, nữ bệnh nhân 67 tuổi đã từ chối vào đây cách ly.

Bệnh nhân trước đó đã nhập viện Trung tâm y tế Daegu trước khi được chuyển đến trung tâm điều trị những bệnh nhân có triệu chứng nhẹ. Tại đây, bệnh nhân này giật tóc của một y tá mặc trang phục bảo hộ rồi bỏ chạy. Cảnh sát có mặt ở hiện trường nhưng họ không thể bắt giữ bệnh nhân vì không mặc đồ bảo hộ.

Hình ảnh bệnh nhân nhiễm Covid-19 đang được nhập viện điều trị (Ảnh: Yonhap)

Sau khi mặc quần áo bảo hộ, cảnh sát đuổi theo bệnh nhân và bắt giữ được bà ta gần Trung tâm y tế Daegu vào 21h20. Người này đã được nhập viện lại.

Hiện các  cơ quan y tế đang xem xét nộp đơn khiếu nại người này vì tội cản trở thi hành công vụ, tấn công người khác và vi phạm Đạo luật Phòng chống và Kiểm soát Bệnh truyền nhiễm.

Trước sự lo ngại về sự phát tán dịch bệnh do sự khai gian dối,  Thứ trưởng Bộ Y tế Kim Gang-lip cho biết chính phủ sẽ có hành động cứng rắn đối với những bệnh nhân khai báo gian dối.

"Những người khai báo sai cho nhân viên y tế, đặc biệt là trong cuộc khủng hoảng sức khỏe cộng đồng này, có thể phải đối mặt với khoản tiền phạt lên tới 10 triệu won (8.300 USD)", Thứ trưởng Kim nói.

Tính đến thời điểm hiện tại, Hàn Quốc đã có hơn 7500 ca nhiễm virus corona trong đó hầu hết ở Daegu, trong đó phần lớn có liên quan đến giáo phái Tân Thiên Địa.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news