Tin mới

Phát hiện vật thể đáng ngờ khi tìm kiếm tàu ngầm mất tích Argentina

Thứ ba, 12/12/2017, 20:05 (GMT+7)

Trong khi tiến hành tìm kiếm tàu ngầm Argentina mất tích cùng 44 thủy thủ, lực lượng tìm kiếm đã phát hiện một vật thể bí ẩn nằm ở độ sâu 1.000 m.

Trong khi tiến hành tìm kiếm tàu ngầm Argentina mất tích cùng 44 thủy thủ, lực lượng tìm kiếm đã phát hiện một vật thể bí ẩn nằm ở độ sâu 1.000 m.

Reuters đưa tin, thiết bị định vị sóng âm trên tàu Atlantis của Mỹ  đã ghi nhận tín hiệu của một vật thể đáng ngờ ở độ sâu 1.000 m.

"Một vật thể mới đã được tìm thấy ở độ sâu 1.000 m bằng thiết bị định vị sóng âm ở Nam Đại Tây Dương. Nó đang được xem xét để xác định có phải là tàu ngầm Argentina hay không", phát ngôn viên hải quân Enrique Balbi.

Tổng thống Mauricio Macri và hải quân cho rằng thủy thủ đoàn có lẽ đều đã thiệt mạng. Dù tuyệt vọng nhưng thân nhân của các thủy thủ vẫn mong muốn việc tìm kiếm được tiếp tục cho đến khi vị trí và số phận của con tàu được xác định.

Tàu ARA San Juan bị mất tích của Argentina là tàu ngầm diesel-điện đã hoạt động được 34 năm. Ảnh: AP

Các nhà chức trách vẫn chưa đưa ra thời hạn để hủy bỏ việc tìm kiếm.

Tàu ngầm ARA San Juan mất tích cùng 44 thủy thủ sáng 15/11 khi đang di chuyển từ một căn cứ ở cực Nam của Argentina đến cảng nhà tại Mar del Plata, nằm trên bờ biển phía Bắc, khoảng 10 tiếng sau khi thông báo về một sự cố đoản mạch do nước biển tràn vào hệ thống thông gió.

Một âm thanh dữ dội được xác định không lâu sau đó ở vị trí gần nơi ARA San Juan xuất hiện lần cuối cùng, khiến đội tìm kiếm tin rằng tàu đã phát nổ.

Chiến dịch tìm kiếm cứu hộ quy mô lớn với sự giúp đỡ của hải quân nhiều nước đã được triển khai để tìm kiếm con tàu cùng với các thủy thủ nhưng chưa mang lại kết quả khả quan nào.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news