Tin mới

Phát hiện vật thể lạ nghi "vỏ sò" trên sao Hỏa

Thứ bảy, 30/07/2016, 08:55 (GMT+7)

Mới đây, bức ảnh chụp được một vật thể trên sao Hỏa nghi là "vỏ sò" đã được NASA công bố.

Mới đây, bức ảnh chụp được một vật thể trên sao Hỏa nghi là "vỏ sò" đã được NASA công bố.

[mecloud]oUqlU4Rzcc[/mecloud]

Theo đó, Daily Mail đưa tin cho biết bức ảnh "vỏ sò" trên bề mặt sao Hỏa do tàu Curiosity của NASA chụp được đã minh chứng đại dương đỏ từng có sự sống.  

Vật thể được nghi là "vỏ sò" trên bề mặt của sao Hỏa. Ảnh: Daily Mail

Tàu Curiosity của NASA bắt đầu làm nhiệm vụ khi hạ cánh xuống bề mặt hành tinh đỏ và 6/8/2012. Kể từ đó, con tàu này đã đưa về bề mặt trái đất những dấu hiệu của nước chảy và khẳng định có chất lỏng trên bề mặt hàhh tinh. 

Những nhà hoa học cho biết, sao Hỏa đã mất đi khoảng 87% lượng nước và trở nên cằn cỗi, chỉ còn khoảng 13% nước đang nằm ở những tảng băng. 

Các nhà khoa học cho rằng đây là dấu hiệu của sự sống. Ảnh: Daily Mail

Năm 2015, NASA tuyên bố trên sao Hỏa đã từng có đại dương bao phủ 20% bề mặt và nó khá giống với Trái đất. 

Theo bức ảnh do tàu Curiosity của NASA  chụp được và gửi về cho thấy ẩn mình trong lớp bụi của núi lửa Gusev là vật thể có hình dạng giống vỏ sò bị vỡ.

Đây là một vật có hình dạng như vỏ sò bị vỡ, là một trong những bằng chứng chứng minh sao Hỏa tổn tại những sinh vật sống.  

Trước đó những người săn tìm sự sống ngoài hành tinh cũng đã chỉ ra hình ảnh của chú cá giữa lớp đất đá. Ảnh: Daily Mail

Nhà nghiên cứu Scott C Waring chia sẻ trên UFO Sightings Daily: "Tôi từng phát hiện vỏ sò trên sao Hỏa hồi năm 2012 tại miệng núi lửa Gusev trong một bức ảnh sai màu của NASA, nhưng nó lại xuất hiện một lần nữa trong bức ảnh mới mà tôi chưa từng thấy”. 

Trước đó, những người săn tìm sự sống hành tinh cũng đã chỉ ra hình ảnh của một chú cá giữa lớp đất đá qua ảnh vũ trụ gửi về.

Waring khăng khăng rằng có cá hóa thạch trong bức ảnh đen trắng được Right B Navcam chụp. Trên bề mặt vương vãi nhiều tảng đá, biên tập UFO Sightings Daily tuyên bố có dấu hiệu sự sống đại dương ở phần dưới ảnh.

Minh Di (theo Daily Mail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: vật thể vỏ sò