Tin mới

Phát hiện viên ngọc trai tự nhiên 2.000 năm tuổi

Thứ sáu, 05/06/2015, 11:20 (GMT+7)

Các nhà khảo cổ học tại Đại học Wollogong (Australia) mới khai quật được một viên ngọc trai biển tự nhiên có niên đại 2.000 năm ở miền Tây nước này vào năm 2011.

Các nhà khảo cổ học tại Đại học Wollogong (Australia) mới khai quật được một viên ngọc trai biển tự nhiên có niên đại 2.000 năm ở miền Tây nước này vào năm 2011.

Theo tin tức từ Dailymail, viên ngọc trai biển tự nhiên quý hiếm nói trên được tìm thấy tại một địa điểm khảo cổ thuộc Australia có niên đại lên tới 2.000 năm.

Viên ngọc trai màu vàng hồng tròn bóng, đường kính 5 mm, được tìm thấy ở ven biển Kimberley, miền Tây Australia. Các nhà khảo cổ của Đại học Wollongong đã mất 4 năm mới có thể phân tích và xác định niên đại của nó bằng công nghệ cắt lớp siêu nhỏ để tránh làm tổn hại viên ngọc.

Viên ngọc trai tự nhiên 2.000 năm tuổi được phát hiện ở Úc

"Ngọc trai tự nhiên rất hiếm. Chúng tôi chưa bao giờ tìm thấy ngọc trai tự nhiên ở Australia", Szabo, chuyên gia động vật thân mềm có vỏ, Đại học Wollongong nói.

Các nhà khoa học cho rằng đây là viên ngọc trai cổ và quý nhất trên thế giới được phát hiện từ trước đến nay. Trong bản thông báo hôm 3/6, chuyên gia ngọc trai Kat Szabo cho rằng dựa vào bề mặt tròn hoàn hảo của viên ngọc và địa điểm phát hiện gần khu vực nuôi trai lấy ngọc, các nhà khoa học mới cần đến khoảng thời gian dài đến vậy để chứng tỏ viên ngọc không phải là sản phẩm hiện đại. Hiện chưa rõ màu vàng hồng của viên ngọc trai là nguyên bản hay do chôn lâu dưới đất.

Loài trai tạo ra viên ngọc này thường được sử dụng trong các lễ cầu mưa trong văn hóa thổ dân, vỏ của chúng từng được tìm thấy ở vùng sa mạc cách bờ biển hơn 1.500 km.

Viên ngọc sẽ được trưng bày ở bảo tàng Hàng hải Tây Australia, thành phố Perth, cuối tháng này

Bảo An (Dailymail) 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news