Tin mới

Phát hiện xác ướp 900 năm bị trói chằng chịt ở giữa đường

Thứ sáu, 17/04/2015, 15:48 (GMT+7)

Một chiếc hộp nằm giữa đường đựng xác ướp quấn chằng chịt bằng dây thừng có niên đại hơn 900 năm được một nhân viên quét rác phát hiện.

Một chiếc hộp nằm giữa đường đựng xác ướp quấn chằng chịt bằng dây thừng có niên đại hơn 900 năm được một nhân viên quét rác phát hiện.

Một nhân viên quét rác ở Peru đã vô tình tìm thấy một chiếc hộp nằm giữa đường. Khi mở nắp bên trong thì phát hiện một xác ướp quấn chằng chịt dây thường. 

Xác ướp được phát hiện ở Peru. Ảnh: Australscope

"Nó trông giống như bất kỳ hộp các tông nào bị ném trên đường phố. Nhưng khi mở ra, tôi gần như chết lặng khi thấy hộp sọ đang nhìn mình chằm chằm. Tôi không biết đó là một xác ướp cổ mà chỉ nghĩ rằng ai đó đã bị sát hại và lập tức gọi cho cảnh sát", news.com.au hôm qua dẫn lời công nhân Otilio Padilla Miramontes nói.

Theo điều tra ban đầu, cảnh sát cho biết đây không phải là một cái xác bình thường mà là một xác ướp cổ. Họ đã gửi cho các nhà khảo cổ giám đình thì được biết đây là xác ướp vào khoảng năm 1100 SCN (tức cách đây khoảng 900 năm).

Xác ướp này được các chuyên gia khảo cổ đào được tại thành phố Trujillo. Địa điểm khai quật tại Chan Chan, thủ đô của Đế chế Chimu, nơi được xem là nên văn minh của Peru. 

Cảnh sát cho rằng đã có người cố ý đánh cắp xác ướp này về để cho vào bộ sưu tập nhưng không may bị rơi dọc đường.

Dã Quỳ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: khảo cổ học