Tin mới

Phát hiện xác ướp chỉ dài 15 cm nghi của người ngoài hành tinh

Thứ sáu, 23/03/2018, 09:49 (GMT+7)

Ngoài chiều cao đặc biệt thấp, bộ xương còn có ít xương sườn hơn so với người bình thường và phần đầu hình nón, làm dấy lên nhiều đồn đoán về nguồn gốc của nó.

Ngoài chiều cao đặc biệt thấp, bộ xương còn có ít xương sườn hơn so với người bình thường và phần đầu hình nón, làm dấy lên nhiều đồn đoán về nguồn gốc của nó.

Theo BBC đưa tin, xác ướp mang tên Ata được các nhà nghiên cứu phát hiện trong một chiếc bao nhỏ ở thị trấn khai thác mỏ bỏ hoang La Noria, khu vực Atacama, Chile.

Kết quả kiểm tra sơ bộ cho thấy bộ xương thuộc về một đứa trẻ 6 - 8 tuổi dù kích thước của nó chỉ bằng một phôi thai. Bộ xương còn có ít xương sườn hơn so với người bình thường và phần đầu hình nón.

Phân tích ADN chỉ ra Ata là bé gái sơ sinh có nhiều đột biến gene gắn liền với chứng lùn, vẹo cột sống và nhiều bất thường ở hệ cơ và xương. Ata cũng có 10 cặp xương sườn thay vì 11, một đặc điểm chưa bao giờ gặp ở con người trước đây.

Xác ướp Ata có nhiều đột biến ở những gene quan trọng. Ảnh: Sirius

"Chúng tôi thực sự tin rằng bé gái là thai lưu hoặc chết ngay sau khi chào đời. Bé bị biến dạng nặng nề đến mức không thể bú sữa. Trong tình trạng đó, bé nên được đưa vào phòng chăm sóc đặc biệt dành cho trẻ sơ sinh", Garry Nolan, giáo sư vi sinh vật học và miễn dịch học ở Trường y thuộc Đại học Stanford, California, cho biết.

Tình trạng nguyên vẹn của bộ xương chỉ ra nó có niên đại không quá 40 năm.

Những đặc điểm bất thường của Ata làm dấy lên nhiều suy đoán về nguồn gốc của nó. Một số người cho rằng đây là bộ xương của một loài linh trưởng không phải con người. Một số ý kiến suy đoán xác ướp có thể là bằng chứng người ngoài hành tinh ghé thăm Trái Đất.

Tuy nhiên, giáo sư Nolan đã bác bỏ những suy đoán này.

"Dù nghiên cứu này bắt đầu từ câu chuyện về người ngoài hành tinh, đây thực chất là một bi kịch của con người. Một phụ nữ sinh ra đứa con dị dạng, xác chết được bảo quản và sau đó bị mua bán", ông chia sẻ.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news