Tin mới

Phát hoảng: Thú chơi “hít keo chó” bùng phát trở lại

Thứ năm, 24/04/2014, 13:38 (GMT+7)

Tệ nạn các nam thanh niên hít keo chó tưởng chừng đã được bài trừ nhưng thực chất nó vẫn đang tồn tại và có nguy cơ bùng phát trở lại.

Tệ nạn các nam thanh niên hít keo chó tưởng chừng đã được bài trừ nhưng thực chất nó vẫn đang tồn tại và có nguy cơ bùng phát trở lại.


Cách đây 4 năm, rất nhiều thông tin về tệ nạn các thanh niên hít keo chó (loại keo có hình logo con chó, thường được dùng để dán gỗ,ống nước, giày dép…) bùng phát ở Tp.HCM và một số tỉnh miền Tây.

Mới nhất, vào khoảng 15h ngày 22/4, tại một khu đất trống thuộc tổ 22, phường Trần Phú – Tp. Quảng Ngãi, Công an TP Quảng Ngãi và Công an phường Trần Phú đã bắt ngay tại hiện trường một nhóm học sinh lớp 9 đang tổ chức hít keo.

Được biết, loại keo được các em dùng để hít là ADHESIVE, P-66 của Thái Lan. Với giá thành rẻ 20 ngàn đồng/hộp nên cũng được khá nhiều đối tượng nghiện ma túy sử dụng vì chi phí rẻ mà vẫn mang lại cảm giác đê mê. Theo nghiên cứu, sau một thời gian hít, các hóa chất này sẽ đi vào cơ thể theo đường hô hấp và mau chóng làm chết các tế bào thần kinh trung ương. Sau đó, nó sẽ gây ra những bệnh lý nghiêm trọng ở phổi, bao tử, gan, thận…

Phát hoảng: Thú chơi “hít keo chó” bùng phát trở lại

Hình minh họa

Sau khi thông tin được đăng tải, có rất nhiều người dùng đã cảm thấy bàng hoàng lo lắng.

Trung Trong Trắng: “Trò này ở sài gòn có từ năm 2007 đến 2010 là hết rồi mà bây giờ tụi trẻ này lại sử dụng . Thế này thì hỏng hết rồi, không mau chóng quét sạch nó đi thì nát hết cả một thế hệ, cái này có khi còn nguy hiểm hơn cả ma túy”.

Tỏ ra rất quan ngại về việc này, bạn Tấn Lâm viết: “Nhìn mấy đứa trẻ ‘chơi’ xong mà ngáo quá, sợ thật. Không kiểm soát chặt và làm nghiêm những cái này thì nguy. Người lớn cũng phải có trách nhiệm vì không dạy bảo cẩn thận để tụi trẻ nó dính vào những thứ này”.

Hồi tháng 5/2010, thông tin về việc hít keo chó đã được đăng tải rộng rãi trên báo chí cũng như truyền hình.

Theo Soha/ Trí Thức Trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news