Tin mới

Phát minh thiết bị đọc được tâm trạng của loài chó

Thứ sáu, 09/10/2015, 10:18 (GMT+7)

Một trong những thiết bị mới được các nhà khoa học Mỹ công bố nhằm phát hiện những biểu hiện cảm xúc của thú cưng khiến nhiều người cảm thấy tò mò và thích thú. 

Một trong những thiết bị mới được các nhà khoa học Mỹ công bố nhằm phát hiện những biểu hiện cảm xúc của thú cưng khiến nhiều người cảm thấy tò mò và thích thú. 

Theo tờ Mirror cho biết, việc nhiều người băn khoăn không biết được suy nghĩ của chú chó mà mình nuôi đang nghĩ những gì và cảm thấy như thế nào giờ đây sẽ trở nên thật dễ dàng với thiết bị DogStar Life TailTalk.

Thiết bị được thiết kế như một dải băng nhỏ được đeo vào đuôi của chú chó. Ảnh nguồn: Mirror

Đây được coi là một trong những phát minh đầu tiên trên thế giới có thể do được những cung bậc cảm xúc của loài chó một các hiệu quả.

DogStar Life TailTalk được thiết kế là một dải băng nhỏ khi được đeo vào mỗi đuôi chú chó sẽ giúp tiết lộ tâm trạng của chúng. 

Các dấu hiệu cảm xúc sẽ được gửi đến điện thoại của người dùng. Ảnh nguồn: Mirror

Theo các nhà sáng chế, đuôi vẫy sang trái là biểu hiện của những suy nghĩ tiêu cực, còn khi vẫy sang phải là hài lòng, hào hứng. 

Bên trong thiết bị DogStar Life TailTalk là những phần từ cảm ứng có thể đo được tốc độ cũng như độ nghiêng của những cái vẫy đuôi từ đó có thể đưa ra những kết luận về tình trạng tâm lý của mỗi chú chó. 

DogStar Life TailTalk sẽ gửi dữ liệu tâm trạng của các chú chó đến một ứng dụng trên điện thoại thông minh, từ đó chủ nhân sẽ biết được chó cưng của mình đang vui hay buồn. 

Ông Muke Karp, người đồng sáng lâp công ty DogStar Life tại Mỹ trả lời trên Yahoo cho rằng đây là sự kết hợp giữ dụng cụ đo gia tốc và con quay hồi chuyển, tương tự một thiết bị theo dõi sức khỏe của con người. 

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: loài chó thiết bị