Tin mới

Phạt người nhà Vũ 'nhôm' giả ăn xin ở Hội An 67,5 triệu đồng

Thứ ba, 05/05/2020, 21:55 (GMT+7)

Nguyễn Thị Thu Hiền- vợ Vũ "nhôm" và 4 người khác giả ăn xin chụp ảnh "câu like" ở Hội An đã bị phản tổng cộng 67,5 triệu đồng.

Theo tin tức trên Người lao động, Công an TP.HCM, Pháp luật TP.HCM, chiều 5/5, UBND TP Hội An - tỉnh Quảng Nam xác nhận Chủ tịch UBND TP đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với nhóm người giả ăn xin chụp ảnh câu like tại Hội An hồi cuối tháng 3. Các đối tượng bị xử phạt gồm  Nguyễn Thị Thu Hiền (SN 1978, ngụ P.Hải Châu 1, Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng); Phan Anh Hạnh Trinh (SN 1984, ngụ P.Thanh Bình, Q.Hải Châu); Trần Thị Minh Thảo (SN 1977, ngụ P.Hòa Cường Bắc, Q.Hải Châu); Trần Thị Hoa (SN 1983, ngụ P.Hải Châu 1, Q.Hải Châu) và Nguyễn Anh Thành Tâm (SN 1982, ngụ P.Hải Châu 1, Q.Hải Châu) về hành vi “Cung cấp nội dung thông tin sai sự thật”. Vi phạm thuộc điểm a, khoản 3 Điều 64 Nghị định 174/2013/NĐCP ngày 13-11-2013 của Chính phủ về quy định “Xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện”. Tổng số tiền xử phạt cả 5 người là 67,5 triệu đồng. Hiện cả 5 người đều đã chấp hành quyết định xử phạt.

Nhóm người giả làm ăn xin gây xôn xao Hội An. Ảnh: Facebook

Sự việc diễn ra giữa lúc cả nước đang căng mình chống dịch Covid-19. Ảnh: Facebook

Trước đó, báo chí đưa tin ngày 31/3, một nhóm người mặc quần áo rách tả tơi, đội nón lá, mang theo gậy giả làm "cái bang" tại phố cổ Hội An. Sau đó, họ đã đăng tải hình ảnh lên Facebook để câu like. Việc những người này tụ tập, thực hiện hành vi phản cảm giữa lúc cả nước đang chống dịch Covid-19 đã làm xấu đi hình ảnh Hội An và gây bức xúc trong dư luận.

Sau khi cơ quan chức năng vào cuộc đã xác định nhóm người trên là người nhà ông han Văn Anh Vũ (còn gọi là Vũ "nhôm"). Nhóm người đã viết thư xin lỗi gửi đến chính quyền và nhân dân Hội An vì hành động "đáng xấu hổ" của mình.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news