Tin mới

Nắng nóng gay gắt, nhiều nơi trên cả nước có chỉ số UV độc hại

Thứ ba, 05/05/2020, 20:03 (GMT+7)

Trong vài ngày tới, cả nước xảy ra nắng nóng trên diện rộng. Theo đó, chỉ số UV sẽ ở mức rất nguy hại.

Theo thông tin từ Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 6/5, do ảnh hưởng của vùng áp thấp nóng phía Tây phát triển mạnh và mở rộng về phía Đông Nam kết hợp với hiệu ứng phơn, khu vực Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt. Nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-38 độ C. Đặc biệt, khu vực vùng núi Bắc Bộ, các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ có nơi trên 39 độ C; độ ẩm tương đối thấp nhất trong ngày phổ biến 30-50%. Từ 11-17 giờ là khoảng thời gian nắng nóng gay gắt nhất, nhiệt độ trên 35 độ C.

Từ ngày 7/5 đến khoảng ngày 9 - 10/5, cường độ nắng nóng tiếp tục gia tăng. Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 37-40 độ C, có nơi trên 40 độ C.

Từ 5-10/5, thời tiết các tỉnh Tây Nguyên và Nam Bộ xảy ra nắng nóng, Nam Trung Bộ nắng nóng cục bộ với nền nhiệt phổ biến 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ. Từ 11-16 giờ là nắng nóng gay gắt nhất với mức nhiệt trên 35 độ C.

Thời tiết khu vực Hà Nội ngày 6/5 có nắng nóng đến nắng nóng gay gắt, nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 36-38 độ. Từ ngày 7 - 9/5, cường độ nắng nóng tiếp tục gia tăng, nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 37-40 độ, có nơi trên 40 độ.

Ngày mai, nhiều địa phương trên cả nước chứng kiến nắng nóng gay gắt, chỉ số UV gây hại. Ảnh minh họa: Internet

Do ảnh hưởng của nắng nóng, độ ẩm giảm, khu vực Trung Bộ, vùng núi Bắc Bộ và Tây Nguyên cần đề phòng cháy nổ, hỏa hoạn tại khu dân cư và nguy cơ cháy rừng.

Tình trạng nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao. Theo Trung tâm khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày mai, chỉ số tia UV ở Hà Nội và Đà Nẵng có giá trị từ 9-10, thành phố Hồ Chí Minh có giá trị từ 8-9 ứng với mức ảnh hưởng nguy cơ gây hại cao đến rất cao đối với cơ thể con người khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng. Do đó, mọi người khi có việc cần ra ngoài vào thời điểm nắng nóng gay gắt cần mang khẩu trang, áo chống nắng, bôi kem chống nắng và uống đủ nước. Khi không cần thiết, chúng ta không nên ra ngoài vào khoảng thời gian nắng độc từ 11-17 giờ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news