Tin mới

Phát sợ cô bạn hoang tưởng người yêu trên "máy bay mất tích"

Thứ tư, 12/03/2014, 18:13 (GMT+7)

Càng ngày, mình càng sợ chứng hoang tưởng của bạn ấy. Không thể ngờ rằng trên đời này vẫn còn có người hâm nặng tới mức như vậy.

Càng ngày, mình càng sợ chứng hoang tưởng của bạn ấy. Không thể ngờ rằng trên đời này vẫn còn có người hâm nặng tới mức như vậy.

 

Mình có quen một cô bạn qua mạng. Tuy vẫn chưa gặp nhau ở ngoài bao giờ nhưng bọn mình lại rất hay nói chuyện với nhau trên Facebook. Hồi đầu, bạn ấy add friend mình, xong mình hỏi sao lại add mình thì bạn ấy bảo là thấy có nhiều bạn chung (chủ yếu là các bạn cùng trường vì bạn ấy và mình học cùng trường với nhau) nên muốn kết bạn, với lại lúc đó bạn ấy đang chán nản chuyện học hành trên lớp nên cũng muốn có người để tâm sự. Thế là bọn mình thành bạn bè của nhau.

Mình rất hay nói chuyện với bạn ấy, hầu như ngày nào cũng nói. Có rất nhiều chuyện, từ chuyện vui đến chuyện buồn, hay kể cả những chuyện đơn giản như hôm nay mình mua được cái túi xách đẹp như thế nào, gặp một anh đẹp trai ra sao…, mình đều kể với bạn ấy. Đặc biệt, những lúc buồn, cảm giác nói chuyện, tâm sự và được nói ra những điều mà mình đang nghĩ với một người không biết rõ về bản thân mình nhưng có thể lắng nghe và cho mình lời khuyên thật thoải mái và yên tâm. Bạn ấy cũng rất hay tâm sự những chuyện như vậy với mình. Về khoản này thì bọn mình khá là hợp ý nhau. Nói chung thì mình rất quý bạn ấy. Tuy thỉnh thoảng bạn ấy có hơi hâm hâm một chút nhưng mình cũng không để ý vì dù sao bọn mình cũng chỉ là bạn qua mạng và những điều ấy cũng không ảnh hưởng gì đến mình.

Phát sợ cô bạn hoang tưởng người yêu trên
Càng ngày, mình càng sợ chứng hoang tưởng của bạn ấy

Thế nhưng, đúng thật là chẳng có chuyện gì là mãi mãi. Căn bệnh “hâm hâm” và chứng hoang tưởng của bạn ấy ngày càng bộc lộ rõ nét và hình như nó lấn át cả hết những thứ khác, nên bây giờ bạn ấy không còn lắng nghe mình như trước, mà thay vào đó hầu hết thời gian bọn mình nói chuyện với nhau là để cho bạn ấy… hoang tưởng.

Trước đấy, bạn ấy có từng nói với mình là có rất nhiều người theo đuổi, lại toàn là người đẹp trai, tài giỏi, con nhà giàu… Lúc ấy, mình cũng thấy có mùi “nổ” trong lời nói của bạn ấy rồi nhưng cũng không quan tâm mấy. Thế nhưng gần đây, bạn ấy suốt ngày nói đi nói lại mấy chuyện này, kể lể anh này thế nọ, anh kia thế chai, nào là tán tỉnh, tỏ tình, tặng hoa… khiến mình cảm thấy rất khó chịu. Mà nói thật, mấy lần chat webcam với nhau, cộng với đống ảnh của bạn ấy trên facebook, mình thấy bạn ấy trông rất bình thường (nếu không muốn nói là xấu). Người thì lùn lùn, béo ú, xong rồi thì cận lòi, lúc nào cũng phải đeo cái mắt kính dầy cộp… Nói chung là mình thấy người như bạn ấy, nói là có 1 người thích thì còn nghe được, chứ bảo là “giai theo hàng đàn” thì chỉ có thể là biểu hiện của chứng hoang tưởng.

Cách đây vài tháng, bạn ấy kể với mình là có người yêu. Anh ấy là người Hoa, lại đang sống ở Canada gì đó. Nói chung mình cũng chẳng muốn nghe tí nào về chuyện yêu đương của bạn ấy nữa nhưng vì bạn ấy cứ kể nên cũng đành kệ. Bạn ấy có gửi ảnh của anh kia cho mình xem thì công nhận là cũng rất đẹp trai, nhìn cứ như diễn viên Trung Quốc ấy. Xong thấy chưa đủ độ tin cậy, bạn ấy còn gửi cho mình xem cả những đoạn chat giữa 2 người, nhưng chả hiểu sao lại có cả những đoạn chat bằng tiếng Việt.

Lúc nào bạn ấy cũng thể hiện là mình đang yêu đương điên cuồng, say đắm trong tình yêu, suốt ngày post mấy cái status sến sẩm, rồi post ảnh người yêu, post cả ảnh chụp màn hình mấy đoạn chat kia để mọi người vào like và ngưỡng mộ. Mình thì chả thèm quan tâm, không thèm like hay comment bất cứ thứ gì bạn ấy post lên về chuyện này vì mình chẳng tin những gì mà bạn ấy nói. Có điều là vì muốn giữ quan hệ bạn bè nên mình không muốn nói ra thôi.

Phát sợ cô bạn hoang tưởng người yêu trên
Lần gần đây nhất mình nói chuyện với bạn ấy là hôm có tin vụ máy bay rơi và bạn ấy lại hoang tưởng là anh người yêu kia cũng ở trên chuyến bay đấy

Lần gần đây nhất mình nói chuyện với bạn ấy là hôm có tin vụ máy bay rơi và trên đó hầu hết là người Trung Quốc. Bạn ấy lại hoang tưởng là anh người yêu kia cũng ở trên chuyến bay đấy vì từ hôm trước đã không thấy anh kia liên lạc hay chat chit gì nữa. Bạn ấy kêu ca đủ thứ sầu thảm, rồi kiểu khóc lóc vật vã như là đang đau khổ lắm! Mình đã quá ngấy cái kiểu này rồi nên cũng chỉ giả vờ an ủi vài câu cho xong chuyện. Mình bảo là chắc anh ấy bận chuyện gì thôi, chứ nếu có kế hoạch bay về nước thì kiểu gì chả kể cho người yêu… Thế nhưng bạn ấy vẫn không bớt kêu ca, mà thậm chí còn hoang tưởng nặng hơn, tưởng tượng ra đủ thứ tình huống xấu nhất, nào là máy bay đâm xuống biển, anh ấy không còn trên cõi đời này nữa, nào là bị bọn khủng bố giữ lại, đe dọa tính mạng… Mình nghe mà thấy bạn ấy bệnh nặng không thể chịu được.

Từ hôm đấy mình đã phải để chế độ off facebook vì sợ phải nghe bạn ấy kêu than. Nhưng mình vẫn thấy bạn ấy suốt ngày đăng tải đủ thứ đau khổ trên facebook, toàn những status kiểu chia ly cách biệt. Nói thật là mình thấy sến và bệnh không tả được. Càng ngày, mình càng sợ chứng hoang tưởng của bạn ấy. Không thể ngờ rằng trên đời này vẫn còn có người hâm nặng tới mức như vậy.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news