Tin mới

Phạt website đăng phim “ăn theo” thảm án ở Bình Phước 25 triệu đồng

Thứ năm, 20/08/2015, 10:58 (GMT+7)

Thanh tra Bộ VH,TT&DL vừa có quyết định xử phạt hành chính “Trung tâm tư vấn phát triển vì sức khỏe cộng đồng” 25 triệu đồng. Bởi website lifetv.vn của trung tâm này đã phổ biến phim “Vụ thảm sát số 6” có nội dung kích động bạo lực.

Thanh tra Bộ VH,TT&DL vừa có quyết định xử phạt hành chính “Trung tâm tư vấn phát triển vì sức khỏe cộng đồng” 25 triệu đồng. Bởi website lifetv.vn của trung tâm này đã phổ biến phim “Vụ thảm sát số 6” có nội dung kích động bạo lực.

Đồng thời, Thanh tra Bộ phối hợp với A87, Bộ Công an tiếp tục điều tra, xác minh các tổ chức, cá nhân có hành vi sản xuất và phổ biến phim để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Báo Công an Nhân dân dẫn lời ông Trần Văn Minh, Phó Chánh Thanh tra Bộ VH,TT&DL cho biết, hiện tại Bộ mới xử phạt website của Trung tâm tư vấn phát triển vì sức khỏe cộng đồng vì vi phạm quy định phổ biến phim; còn những cá nhân/ tổ chức sản xuất bộ phim, đến nay, thanh tra Bộ và các cơ quan liên quan vẫn đang điều tra.

Quyết định xử phạt hành chính đơn vị vi phạm quy định phổ biến phim “ăn theo” vụ thảm án ở Bình Phước.

Trước đó, vào ngày 4/8, trên Youtube xuất hiện một đoạn clip dài hơn 23 phút với tựa đề: "Vụ thảm sát số 6" dựa theo câu chuyện có thật từ vụ thảm sát 6 người ở Bình Phước.

Clip này gây bức xúc vì vụ thảm sát Bình Phước được mô tả lại rất chi tiết ngay khi nỗi đau của người nhà nạn nhân vẫn chưa nguôi ngoai. Clip mô tả chi tiết đêm thảm án ở Bình Phước cũng như những chuyện ngoài lề hay quá trình thẩm vấn của lực lượng chức năng. Đặc biệt, tên nhân vật trong “phim” trùng với tên nghi phạm gây án cũng như nạn nhân.

Ngay sau “phim ngắn” lan truyền trên mạng gây bức xúc trong dư luận. Nhiều ý kiến bất bình cho rằng đây là hành động câu view vô nhân tính của ê kíp sản xuất.

Phim ngắn "thảm sát số 6" có nhiều cảnh man rợ gợi lại nỗi đau của người nhà nạn nhân.

Khi phim ngắn được phát tán, công an tỉnh Bình Phước cũng đã có văn bản về vụ việc. Văn bản nêu rõ, khi phim này được phát tán trên mạng xã hội YouTube đã gây dao động và tạo tâm lý bất an, lo sợ trong quần chúng nhân dân, gây phẫn nộ đối với gia đình nạn nhân. Hình ảnh, nội dung không đúng với biểu hiện, cư xử giữa gia đình nạn nhân với bị can Dương mà nội dung bộ phim phản ánh.

Đồng thời, Công an tỉnh Bình Phước cũng khẳng định, các chi tiết về nội dung phim là do tác giả suy luận theo suy nghĩ chủ quan, phỏng đoán cá nhân. Công an tỉnh Bình Phước cũng đề nghị các cơ quan chức năng cần nhanh chóng thành lập hội đồng thẩm định nội dung của “Vụ thảm sát số 6” để xem xét cụ thể các dấu hiệu vi phạm, từ đó có căn cứ xử lý theo quy định của pháp luật.

Ngay khi tiếp nhận những thông tin về phim ngắn này, Cục Điện ảnh đã họp và có kết luận bước đầu về những sai phạm của êkip thực hiện bộ phim liên quan đến những thủ tục phát hành, xin giấy phép.

Tới ngày 12/8, bộ phim này đã bị xóa, khóa hoặc bị chặn trên tất cả các kênh YouTube. Các website đăng tải video khác cũng đồng loạt gỡ bỏ phim ngắn này.

Cự Giải (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news