Tin mới

Phẫu thuật lấy búi tóc khổng lồ hơn 1.2 mét trong bụng bé trai

Thứ hai, 16/03/2015, 14:27 (GMT+7)

Búi tóc khổng lồ có chu vi lên tới 120 cm đã nằm tỏng bụng bé trai suốt 9 tháng khiến bệnh nhân luôn trong tình trạng chướng bụng, nôn mửa. 

 

 

Búi tóc khổng lồ có chu vi lên tới 120 cm đã nằm tỏng bụng bé trai suốt 9 tháng khiến bệnh nhân luôn trong tình trạng chướng bụng, nôn mửa. 

Dailymail đưa tin, bé Sivam Kumar (4 tuổi), sống tại thành phố New Delhi, Ấn Độ mắc một căn bệnh lạ nên thường xuyên ăn tóc của chính mình trong khoảng 9 tháng qua.

Việc này khiến em thường xuyên bị nôn mửa, không thể ăn uống trở lại bình thường. Khi cha mẹ đưa em đi khám, ban đầu, các bác sỹ chuẩn đoán em bị nhiễm trùng dạ dày và cho thuốc uống. Tuy nhiên, bụng em ngày càng phình lên và có dấu hiệu bất thường.

                                    

Sivam Kumar sau khi được phẫu thuật

“Thằng bé khóc suốt nhưng nó không thể giải thích chuyện gì. Chúng tôi đã đưa nó đi khám nhiều nơi nhưng không ăn thua. Cuối cùng, các bác sỹ mới phát hiện ra một búi tóc lớn trong bụng nó. Tôi thật sự bị sốc, thật không thể tin được”, Sunil Kumar (36 tuổi), cha cậu bé cho biết.

Hôm 4/2, các bác sỹ đã tiến hành ca phẫu thuật kéo dài 1 giờ đồng hồ và lấy thành công búi tóc khổng lồ, dài tới tận 1,2m ra khỏi bụng cậu bé.

Ban đầu, các bác sĩ chẩn đoán Sivam bị viêm dạ dày nhưng sau khi thấy phần bụng của bé bị nhô ra bất thường, họ mới tiến hành chụp CT. Kết quả cho thấy có một búi tóc lớn nằm trong dạ dày của Sivam.

Bác sĩ Shilpa Sharma cho biết, búi tóc đã chiếm gần hết diện tích của dạ dày và lan rộng xuống ruột. Khi mổ lấy ra, búi tóc có hình dáng y nguyên dạ dày của Sivam và có chu vi lên tới 120cm.

                

Búi tóc dài tới 1.2 mét được lấy ra khỏi khoang bụng bé trai, hiện tại cha mẹ của cậu phải trông chừng sở thích ăn tóc của con mình

Theo lý giải của bác sĩ Shilpa, Sivam mắc một căn bệnh về thần kinh có tên là Hội chứng Rapunzel và búi tóc hay còn gọi là bóng tóc (trichobezoar) chỉ thường xuất hiện ở các bé gái. Người mắc Hội chứng Rapunzel thường bị thôi thúc tự nhổ tóc của mình một cách không kiểm soát. Trong khi đó, trường hợp của Sivam mới được xem là ca thứ 4 ở trẻ em được ghi nhận trên thế giới.

Cô Munni (28 tuổi), mẹ bé vui mừng chia sẻ, cô dường như suy sụp khi tưởng rằng cậu bé không thể sống sót: “Tạ ơn Chúa, con trai tôi đã thoát khỏi nguy hiểm và giờ thì đã ổn”.

Hiện, cha mẹ Sivam luôn trông chừng cậu con trai từng tí một để cậu bé không ăn tóc nữa. Thậm chí, họ còn cạo tóc của cậu bé.

Thoa Nguyễn (Daily Mail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news