Tin mới

Phe đảo chính của Thổ Nhĩ Kỳ bắt chỉ huy, chiếm tàu khu trục

Chủ nhật, 17/07/2016, 08:37 (GMT+7)

Phe đảo chính tại Thổ Nhĩ Kỳ đã bất ngờ chiếm đoạt một tàu trục khu nhỏ và bắt giữ Đô đốc Hải quân tại căn cứ hải quân Golcuk.

Phe đảo chính tại Thổ Nhĩ Kỳ đã bất ngờ chiếm đoạt một tàu trục khu nhỏ và bắt giữ Đô đốc Hải quân tại căn cứ hải quân Golcuk.

Thông tin trên báo Giao thông dẫn lại nguồn tin trên Reuters cho biết quân sự Hy Lạp cho biết, phe đảo chính tại Thổ Nhĩ Kỳ đã tiến hành bắt giữ một tàu khu trục nhỏ tại căn cứ hải quân Golcuk cùng người đứng đầu lực lượng Hải quân của nước này. 

Tàu trục khu TCG Yakvuz bị phe đảo chính chiếm giữ. Ảnh: RT

Theo đó, trong báo cáo của DHA, tàu khu trục có tên gọi TCG Yavuz đã bị phe nổi dậy chiếm đóng, song sau đó đã thoát được.  

Đô đốc Bulen Bostanoglu là quan chức cấp cao trong quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã bị bắt gũ trong vụ đảo chính tại đất nước khiến thế giới không khỏi ngac nhiên. Trong khi đó, theo báo Hurriyet, tướng Abidin Unal – chỉ huy Không quân Thổ Nhĩ Kỳ đã bị bắt cóc khi tham dự lễ cưới của con gái sĩ quan đồng nghiệp. 

Ngoài ra ông Hulusi Akar, người đứng đầu lực lượng vũ trang đã được cứu sống vào ngày 16/7 sau khi bị phe đảo chính bắt giữ. 

Đời sống Pháp luật cũng dẫn lại nguồn tin cho biết liên quan đến diễn biến của cuộc đào chính tại Thổ Nhĩ Kỳ, kênh truyền hình ERT của Hy Lạp cho biết, một chiếc trực thăng Thổ Nhĩ Kỳ chở theo 7 người được cho là thuộc phe ủng hộ đảo chính đã hạ cánh xuống thành phố Alexandroupolis của nước này. 

Thổ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Binali Yildirim kiên quyết cho biết tất cả những kẻ tham gia cuộc đảo chính, bao gồm binh sĩ và đại diện của phong trào Gulen đều sẽ bị giam giữ và trừng phạt thích đáng.  

Như thông tin đã đưa trước đó, tối ngày 15/7, một bộ phận quân đội Thổ Nhĩ Kì đã tiến hành đảo chính và lật đổ chính phủ song thất bại.

Bạo lực đã cướp đi sinh mạng của gần 200 người và là nguyên nhân dẫn đến nhiều vụ bắt giữ cán bộ, binh lính bị cáo buộc liên quan.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news