Tin mới

Phi công mắc Covid-19 xuất viện ngày 11/7 với 3 nguyện vọng sau 115 ngày điều trị

Thứ sáu, 10/07/2020, 16:57 (GMT+7)

Phi công người Anh mắc Covid-19 sẽ được xuất viện vào ngày 11/7 sau chuỗi 115 ngày điều trị.

Theo tin tức từ Tuổi trẻVietnamnet, ngày mai (11/7), Tiểu ban Điều trị cho biết, sẽ có buổi làm việc trực tiếp với Bệnh viện Chợ Rẫy để rà soát lần cuối tất cả các vấn đề có liên quan đến sức khỏe bệnh nhân 91, 43 tuổi, phi công Anh khi bàn giao cho Lãnh sự quán Anh.

Cùng ngày, nam phi công sẽ được tổ chức tiễn ra viện để trở về quê nhà trên chuyến bay thương mại của Vietnam Airlines. Để chuẩn bị xuất viện, bệnh nhân 91 đã bày tỏ 3 nguyện vọng đối với Tổng lãnh sự quán Anh.

Ảnh: Tuổi trẻ

Thứ nhất, phi công Anh không muốn tiếp xúc với giới truyền thông trong ngày xuất viện, không muốn chụp hình hay tham gia phỏng vấn với bất kỳ báo, đài nào.

Thứ hai, bệnh nhân 91 chỉ đồng ý tiếp đón lãnh đạo thành phố, các sở ban ngành và lãnh đạo bệnh viện đến động viên và chào tạm biệt.

Thứ ba, bệnh nhân chỉ đồng ý duy nhất 1 nhiếp ảnh gia của Bệnh viện Chợ Rẫy được chụp ảnh trong buổi xuất viện.

Nam phi công người Anh là bệnh nhân nhiễm Covid-19 nặng nhất tại Việt Nam và có thời gian điều trị lâu nhất. Tính đến hết ngày 10/7, bệnh nhân đã có chuỗi 115 ngày điều trị. Để neo sự sống cho ông, cả ngành y tế Việt Nam phải huy động lực lượng chuyên gia đông đảo nhất.

Phi công người Anh đủ điều kiện để xuất viện. Ảnh: BVCC

Theo lịch dự kiến, sáng 11/7, Bệnh viện Chợ Rẫy sẽ tiễn bệnh nhân ra viện về nước dưới sự tham gia của Bộ Y tế, Tổng lãnh sự quán Anh, UBND TP.HCM, Sở Y tế TP.HCM, Đoàn bay 919 và Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM.

Sau khi xuất viện, 19h ngày 12/7, phi công Anh sẽ di chuyển bằng Máy bay Vietnam Airlines ra Nội Bài, Hà Nội để thực hiện chuyến bay quốc tế từ Hà Nội đi Frankfurt (Đức) lúc 23h cùng ngày, rồi nối chuyến tiếp từ Đức đến sân bay Heathrow, Vương Quốc Anh. Dự kiến chuyến bay sẽ hạ cánh London lúc 8h30 ngày 13/7 (giờ địa phương). Như vậy, tổng hành trình bay của bệnh nhân là 15,5 giờ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news