Tin mới

Phi công máy bay Airbus 320 bị khóa ngoài buồng lái

Thứ năm, 26/03/2015, 09:02 (GMT+7)

Theo dữ liệu phân tích thiết bị ghi âm buồng lái đầu tiên, một phi công của chuyến bay 4U 9525 đã bị khóa ngoài buồng lái khi máy bay rơi hôm 24/3.

Theo dữ liệu phân tích thiết bị ghi âm buồng lái đầu tiên, một phi công của chuyến bay 4U 9525 đã bị khóa ngoài buồng lái khi máy bay rơi hôm 24/3.

 

Hộp đen của máy bay Airbus 320 của Đức bị rơi tại miền núi nước Pháp hôm 24/3

Tờ New York Times dẫn lời một quan chức quân đội cấp cao của Pháp tham gia cuộc điều tra mô tả cuộc hội thoại giữa các phi công trong giai đoạn đầu khi máy bay Airbus 320 cất cánh từ Barcelona, Tây Ban Nha tới Dusseldorf,  Đức là “rất rõ ràng và trôi chảy”. Sau đó, đoạn ghi âm cho thấy 1 phi công đã rời buồng lái và khi quay lại thì bị khóa bên ngoài.

“Người phi công bên ngoài gõ nhẹ cửa, không có trả lời nên ông ấy gõ mạnh hơn. Vẫn không có tiếng trả lời. Bạn có thể nghe thấy tiếng ông ấy cố phá cửa để vào. Chúng tôi chưa rõ nguyên cớ vì sao người ấy lại ra ngoài nhưng chắc chắn cho tới những phút cuối cùng của máy bay, phi công còn lại chỉ có một mình trong buồng lái và không mở cửa”, nguồn tin cho biết.

"Chúng tôi vẫn chưa biết lý do một trong số họ đi ra ngoài", người này nói thêm. "Nhưng điều chắc chắc là vào thời điểm cuối cùng của chuyến bay, phi công khác chỉ ở một mình và không mở cửa".

Cho đến nay, cơ quan hàng không dân dụng Pháp tiết lộ rất ít tin tức chính thức về thiết bị ghi âm buồng lái – 1 trong 2 hộp đen máy bay được tìm thấy vài giờ sau tai nạn. Một đại diện của cơ quan này từ chối bình luận về thông tin phi công bị khóa ngoài buồng lái trước khi máy bay rơi.

Chuyến bay 4U 9525 của hãng Germanwings bị rơi tại núi Alps, miền đông nam nước Pháp sáng ngày 24/3 khiến toàn bộ 150 người có mặ trên đó thiệt mạng.

Bảo Linh (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news