Tin mới

Phiến quân IS trói tù nhân vào cây, xử bắn trong đêm

Thứ ba, 07/07/2015, 09:57 (GMT+7)

Nhóm phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) vừa hành quyết hai nhà hoạt động truyền thông dũng cảm tại Raqqa, Syria, đồng thời đăng tải đoạn video thẩm vấn và xử tử nhằm ngăn chặn làn sóng chống tổ chức này.

Nhóm phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) vừa hành quyết hai nhà hoạt động truyền thông dũng cảm tại Raqqa, Syria, đồng thời đăng tải đoạn video thẩm vấn và xử tử nhằm ngăn chặn làn sóng chống tổ chức này.

Theo tin tức trên Daily Mail, IS cho biết, hai nhà hoạt động truyền thông Bashar Abdul Atheem và Faisal Hasan Al Habib (đều 21 tuổi) bị xử tử vì phát tán thông tin và tờ rơi chống luật Hồi giáo Shariah hà khắc tại thành phố Raqqa.

Theo thông tin chưa được xác nhận, hai nhà hoạt động là thành viên của tổ chức “Raqqa đang bị giết trong im lặng”.

Trong video, phiến quân IS đưa hai nạn nhân trong bộ quần áo màu cam vào phòng thẩm vấn với ánh sáng mờ. Họ được hỏi về tên, nguồn gốc và niềm tin tôn giáo. Gương mặt của tên phiến quân IS thẩm vấn họ không xuất hiện trong video.

Phiến quân IS trói nạn nhân vào gốc cây và xử bắn trong đêm.

Một số phiến quân bịt mặt tiến lại gần nạn nhân và giải thích cách IS dùng đồng hồ thông minh để ghi hình các khu tình báo trong thành phố Raqqa và tỉnh Deir.

Video kết thúc bằng cảnh phiến quân buộc họ vào một thân cây. Tên đao phủ mặc trang phục ngụy trang, nâng súng lục và ngắm bắn nạn nhân.

Đoạn băng về vụ hành quyết xuất hiện trong bối cảnh liên quân do Mỹ dẫn đầu đã mở một cuộc không kích lớn nhất từ trước đến nay nhằm vào trung tâm đầu não của IS tại Raqqa, Syria. Mục đích của các đợt tấn công lần này nhằm vô hiệu hóa khả năng vận chuyển vũ khí từ Syria sang Iraq của IS.

Hai nhà hoạt động truyền thông Bashar Abdul Atheem và Faisal Hasan Al Habib bị xử tử vì phát tán thông tin và tờ rơi chống luật Hồi giáo Shariah hà khắc tại thành phố Raqqa.

Một trang web của nhóm chiến binh có liên kết với IS xác nhận, cuộc không kích tại trung tâm thành phố khiến 10 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương.

Raqqa được xem là thủ phủ của IS ở Syria kể từ khi tổ chức này tuyên bố thành lập Nhà nước Hồi giáo một năm trước.

Từ giữa năm 2014 đến nay, IS đã giết hại hơn 3.000 người Syria, đa phần đều là dân thường. Những vụ hành quyết man rợ của IS khiến cộng đồng quốc tế vô cùng phẫn nộ.

Xem thêm video hàng loạt khủng bố IS bị người mặc áo cam hành quyết:

[mecloud]gLne1hzh27[/mecloud]

Yên Yên (Daily Mail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news