Tin mới

Philippines điều binh hùng tướng mạnh đến đọ sức với IS ở Marawi

Thứ bảy, 27/05/2017, 16:31 (GMT+7)

Một đội vũ trang tổng hợp của Quân đội Philippines (AFP) đã đến Marawi vào sáng 27-5, tăng cường sức mạnh chiến đấu chống lại các nhóm khủng bố Maute và Abu Sayyaf.

Một đội vũ trang tổng hợp của Quân đội Philippines (AFP) đã đến Marawi vào sáng 27-5, tăng cường sức mạnh chiến đấu chống lại các nhóm khủng bố Maute và Abu Sayyaf.

Trong những binh sĩ được triển khai có Thủy quân Lục chiến, họ đi trên nhiều xe tải. Hôm 26-5, Tổng thống Rodrigo Duterte đến thăm các binh sĩ ở Iligan khi có chuẩn bị triển khai lực lượng đến thành phố láng giềng Marawi, ông động viên họ “dũng cảm chiến đấu vì Tổ quốc”.

“Đây là thời điểm chiến thắng. Chúng ta sẽ chiến thắng. Chúng ta có tất cả mọi thứ. Không có gì có thể ngăn cản chúng ta”, ông Duterte nói với các binh sĩ Lữ đoàn Bộ binh Cơ giới số 2 ở thành phố Iligan.

Chiến sự đã buộc nhiều người dân phải di chuyển khỏi thành phố hôm 27-5, chạy sang Iligan.

Ở thủ đô Manila, người phát ngôn Ernesto Abella (LASURECO) cho biết Chính phủ đảm bảo rằng Hợp tác xã điện năng Lanao del Sur đã tái cung cấp điện cho hầu hết thành phố Marawi.

Trong một tuyên bố, ông Abella LASURECO và Tập đoàn Điện năng Quốc gia báo cáo “95% dịch vụ điện năng đã được khôi phục ở khu vực xảy ra xung đột”.

“Điều này xóa tan tin đồn thất thiệt LASURECO đã bị tấn công”, ông Abella cho biết.

Ông kêu gọi quần chúng và truyền thông không công bố thông tin chưa được xác thực.

“Do tình hình nghiêm trọng ở thành phố Marawi, chúng tôi yêu cầu nhân dân giữ bình tĩnh và không lan truyền thông tin chưa được kiểm chứng hoặc không đầy đủ, chúng tôi cũng yêu cầu các nhà báo làm như vậy để không gây hiểu nhầm và cảm giác hoang mang”, người phát ngôn Tổng thống thông báo.

Hoạt động quân sự chống lại các nhóm quân phiến loạn đã bước sang ngày thứ 5 vào hôm 27-5, quân đội Philippines cho biết một phần Marawi vẫn đang bị các nhóm khủng bố Maute và Abu Sayyaf kiểm soát trái phép. Tình hình buộc Tổng thống Duterte tuyên bố thiết quân luật ở Minadao, tỉnh quản lý hành chính đối với thành phố Marawi.

Có ít nhất 31 nghi phạm khủng bố đã bị quân đội Philippines tiêu diệt từ hôm 23-5, có 6 đối tượng đến từ Malaysia và Indonesia, người phát ngôn Quân đội Philippines Restiruto Padilla trước đó cho biết.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news