Tin mới

Phim âm nhạc Rainbow, sự đổi mới đột phá của sit-com Việt Nam

Thứ sáu, 30/12/2016, 15:43 (GMT+7)

“Rainbow: Quán café Idol” là bộ sit com được hòa quyện bởi các yếu tố tâm lý, hài hước và cả âm nhạc.

“Rainbow: Quán café Idol” là bộ sit com được hòa quyện bởi các yếu tố tâm lý, hài hước và cả âm nhạc.

 

Với sự góp mặt của nhiều quán quân nổi tiếng hiện nay như: HuỳnhLập - Cười Xuyên Việt nghệ sĩ mùa đầu, Buffalo - Cười Xuyên Việt Tiếu Lâm Hội 2016, Khả Như – Cùng Nhau Toả Sáng, Tố Tố- Bước nhảy ngàn cân, Rainbow đang được khán giả quan tâm vì sự mới mẻ bởi đây là dự án phim ca nhạc online dài tập đầu tiên tại Việt Nam.

 

Hiện nay, đối với thể loại web-drama chủ yếu thịnh hành các dạng nội dung sit-com hài với các tình tiết hài ngắn tập hay phim ngắn tâm lý tình cảm dành cho giới trẻ, học sinh.

Nhóm Buffalo, được biết đến với tư cách là Quán Quân chương trình Cười Xuyên Việt nhưng bản chất lại là một trong những nhóm kịch đầu tiên quyết tâm theo đuổi phong cách nhạc kịch tại Việt Nam khi đã mang hàng loạt các vở Broadway đình đám thế giới về biểu diễn tại Việt Nam.

 

Cũng bởi vì lẽ đó, ý tưởng làm một bộ phim âm nhạc dài tập của nhóm Buffalo, một thể loại xưa nay hiếm tại Việt Nam mặc dù trên thế giới đã có rất nhiều bộ phim cho giới trẻ thành công như: Glee, Dreamhigh, High school musical… ngay lập tức đã nhận được sự ủng hộ của rất nhiều nghệ sĩ có tên tuổi như “bà mai mối” Cát Tường, ca sĩ Hoàng Bách và diễn viên trẻ xinh đẹp Khả Như… bên cạnh sự xuất hiện của rất nhiều tài  năng diễn viên, đạo diễn trẻ Huỳnh Lập – DamTV, Quang Trung, quán quân Bước Nhảy Ngàn Cân - Tố Tố. Được biết, tập đầu tiên của “Rainbow: Quán café Idol” vừa được ra mắt khán giả vào ngày 24/12.

Quý bà Minh Thu do Cát Tường thủ vai đã tạo nên những tình tiết thú vị trong tập đầu tiên

 

Thể loại phim ca nhạc sẽ mang đến cho khán giả những hương vị mới. Ngoài những tình huống hài hước bất ngờ phim còn đem đến những giây phút lắng đọng, rộn ràng với âm nhạc. Được khai thác trong kịch bản một cách kỹ lưỡng và đặt trong những tình huống cần thiết, âm nhạc là nỗi niềm, là khao khát, là tâm trạng hay những lời trò chuyện chân tình.

Âm nhạc trong phim còn mang vai trò quyết định trong kịch bản chứ không phải là phụ họa như nhiều bộ phim âm nhạc gần đây vẫn làm. Đối với kịch bản Rainbow, đap hần sử dụng những bài hát đã nổi tiếng hay đang hot trên thị trường và sử dụng lại trong phim để tạo hiệu ứng so sánh và gây chú ý đối với khán giả yêu nhạc. Những tình huống, mâu thuẫn trong kịch bản được khai thác theo lối hài hước, nhẹ nhàng, nhưng cũng không kém phần bất ngờ và giàu tính giáo dục.

 

Không đi vào những vấn đề đao to búa lớn mà chọn khai thác những điều bình thường giản dị, gần gũi mà đôi lúc trong cuộc sống bộn bề ta vô tình bỏ qua. Nhân vật đa dạng đầy cá tính đủ ở mọi lứa tuổi, nhiều tầng lớp xã hội khác nhau đều lần lược xuất hiện trong kịch bản, để mọi đối tượng người xem cảm thấy đâu đó trong nhân vật có dáng dấp của bản thân mình. Mỗi nhân vật, mỗi cuộc đời là một màu sắc riêng hòa cùng với câu chuyện chính, tạo nên bức tranh đa sắc màu cho phim.

 

Xuất hiện cùng các quán quân nổi tiếng Việt Nam hiện tại còn có các vị khách mời đặc biệt tham gia diễn xuất ca sĩ Hoàng Bách vai Thiên Tuấn, diễn viên Hồng Trang vai mẹ Hoàng Hôn, ông trùm lồng tiếng Đạt Phi vai ba Đại Dương, diễn viên Huỳnh  Lập vai Lập Lập.  Được biết bộ phim sẽ phát sóng đều đặn vào thứ 7 hàng tuần tại kênh YouTube 

Hoàng Nguyễn

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news