Tin mới

Phim 'Vợ ba' bị ngừng chiếu: Mẹ diễn viên nhí đóng cảnh nóng viết tâm thư cho con gái

Thứ tư, 22/05/2019, 09:31 (GMT+7)

Ngay sau khi có quyết định dừng chiếu bộ phim "Vợ ba", chị Mỹ Na, mẹ của diễn viên Trà My – nữ chính của phim đã gửi một bức tâm thư để chia sẻ cùng con gái của mình.

Liên quan đến những lùm xùm về việc bộ phim “Vợ ba” của đạo diễn Nguyễn Phương Anh gây nhiều dư luận trái chiều khi để một diễn viên nhí chưa đủ 15 tuổi đóng cảnh người lớn, Văn phòng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có thông báo ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện.

Nhiều ý kiến cho rằng nhà làm phim vi phạm pháp luật khi cho diễn viên ở độ tuổi thiếu nhi trực tiếp đóng cảnh quan hệ tình dục.

Bộ trưởng giao Cục Điện ảnh kiểm tra lại quy trình cấp phép bộ phim “Vợ ba”, tham mưu lãnh đạo Bộ phương án xử lý. Thời hạn báo cáo Bộ trưởng trước ngày 24/5. Theo đó, phim sẽ bị yêu cầu ngừng chiếu trên toàn quốc từ 18h cùng ngày.

Theo nhà sản xuất, dù những cảnh quay này được xử lý rất nghệ thuật và không bị quá “nóng”, tuy nhiên nhiều khán giả vẫn không đồng tình với việc sử dụng diễn viên 13 tuổi thể hiện những cảnh quay táo bạo như thế.

Ngay sau khi có quyết định dừng chiếu bộ phim, chị Mỹ Na, mẹ của diễn viên Trà My – nữ chính của phim đã gửi một bức tâm thư để chia sẻ cùng con gái của mình trước "bão" dư luận.

“Mẹ đã dành thời gian để đọc những chia sẻ buồn của cô chú, anh chị về quyết định dừng chiếu của nhà sản xuất trước sức ép của báo chí và dư luận vì không muốn câu chuyện được định hướng là một vấn đề xã hội bị đẩy đi quá xa và sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống của gia đình mình và danh dự của con”, chị Mỹ Na viết.

Tiết lộ về cảm nhận của con gái khi bộ phim bất ngờ ngừng chiếu, mẹ diễn viên Trà My đồng cảm: "Mẹ biết con buồn lắm khi hay tin “Vợ ba” sẽ ngừng chiếu. Mẹ nhìn thấy ánh mắt buồn và bất lực của con, ánh mắt này mẹ đã bắt gặp trong Mây khi cô ấy không thể dỗ dành đứa con của mình cho nín khóc và ánh mắt này cũng là lúc Mây nhìn Tuyết, một cô dâu mới bằng tuổi mình đã quyên sinh vì những lề thói cổ hủ ngày xưa".

Vợ ba từng chinh chiến các liên hoan phim quốc tế và đạt một số giải thưởng, trong đó có giải Phim Châu Á xuất sắc nhất tại LHP Toronto 2018.

"Điều tốt đẹp nhất trong cuộc đời của Mẹ là được làm Mẹ của 2 con, một cô bé có trái tim nhân hậu và một cậu con trai hơi lì lợm nhưng thương người. Mẹ hiểu vì sao con có thể tạo nên một cô Mây tuyệt vời trong phim", mẹ Trà My tự hào và thể hiện sự nuối tiếc của bản thân và con gái khi bộ phim được công chiếu trên 30 lãnh thổ và được 10 giải thưởng Quốc tế lớn nhỏ nhưng "Vợ ba" lại buộc phải dừng chiếu ngay chính trên quê hương của mình.

Diễn viên Trà My và mẹ. Ảnh: Dân trí

"Họ khẳng định như đinh đóng cột là “Mẹ làm hư con”, con sẽ phát triển không bình thường như bao đứa trẻ khác, rằng con sẽ như thế nào khi đến trường… nhưng sự thật con luôn sống trong vui vẻ, được thầy cô và bạn bè yêu quý vì sự lễ phép, hiền lành và khiêm tốn", chị Mỹ Na đáp trả những dư luận xoay quanh việc chị đồng ý cho con gái đóng phim có phần nhạy cảm là sai.

Cuối tâm thư, mẹ Trà My khẳng định: "Bao nhiêu đó cũng đủ cho con làm hành trang để tiếp tục ngẩng cao đầu về phía trước. Con đã thổi hồn vào Mây để Mây sẽ sống mãi trong lòng khán giả. Mẹ biết với người có suy nghĩ chín chắn và sống lạc quan như con thì con sẽ không buồn lâu đâu".

Đính kèm tâm thư, chị Mỹ Na tặng cho con gái bài hát “I believe i can fly” như lời tâm tình dành cho con trước những luồng dư luận trái chiều.

Trước đó, nhà sản xuất cũng khẳng định "Vợ ba" là một bộ phim điện ảnh được đánh giá là có thẩm mỹ và nhân văn nhưng phim ảnh không phải là đời thực, không đáng bị lên án một cách có chủ ý và thiết nghĩ chúng ta nên giải quyết một số vấn nạn xâm hại trẻ em ngoài đời thực chứ không phải tập trung chỉ trích một bộ phim điện ảnh. Nhà sản xuất khẳng định bộ phim vẫn bảo toàn tính pháp lý được trình chiếu tại các quốc gia khác theo đúng lịch phát hành đã định trước.

"Vợ ba" lấy bối cảnh vùng nông thôn Việt Nam cuối thế kỷ 19. Phim xoay quanh câu chuyện cô bé tên Mây được gả làm vợ ba cho gia đình giàu có. Cô gái trẻ bắt đầu làm quen với cuộc sống gia đình, cuộc đấu đá với vợ cả và vợ hai, đồng thời vướng vào tình cảm có thiên hướng đồng tính với bà vợ hai.

Phim dán nhãn C18 chính thức công chiếu rạp từ 17/5, quy tụ dàn diễn viên như Lê Vũ Long, Maya, Nguyễn Phương Trà My trong đó Trà My là cô bé nhân vật chính 13 tuổi, có một số cảnh quay khá nhạy cảm ở lứa tuổi của cô bé.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news