Tin mới

Phó GĐ Sở Y tế Hà Nội: Chưa rõ nguồn lây nhiễm COVID-19 tại ổ dịch BV Bạch Mai

Thứ tư, 25/03/2020, 20:47 (GMT+7)

Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Hoàng Đức Hạnh cho biết, đến nay vẫn chưa rõ nguồn lây bệnh tại ổ dịch BV Bạch Mai.

Theo tin tức từ Pháp luật TP HCM, TTXVN, chiều ngày 25/3, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã chủ trì cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của TP Hà Nội.

Tại phiên họp, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Hoàng Đức Hạnh cho biết tình hình diễn biến dịch COVID-19 tại Hà Nội ngày càng phức tạp, số ca bệnh đang gia tăng với 80% số ca bệnh là xâm nhập từ các nước khác về.

Bệnh viện Bạch Mai. Ảnh minh họa

Cụ thể: 44 trường hợp đi từ vùng/quốc gia có dịch về; 2 trường hợp là nhân viên y tế BV Bạch Mai; 5 trường hợp lây qua tiếp xúc gần: 3 trường hợp (bệnh nhân số 19, 20, 47) tiếp xúc gần với bệnh nhân số 17 và 1 trường hợp (bệnh nhân số 39) tiếp xúc gần với ca mắc là du khách người Anh (bệnh nhân số 24) trên chuyến bay VN0054 ngày 2-3, 1 trường hợp là con gái của bệnh nhân số 86 (nhân viên BV Bạch Mai); 1 trường hợp là bác sĩ khoa cấp cứu BV Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh.

“Hiện nay, nguồn lây của bệnh nhân 66 tuổi ở BV Bạch Mai cũng chưa rõ ràng. Ngoài ra, bệnh nhân 17 cũng lây bệnh cho người thân. Những trường hợp này cho thấy dấu hiệu COVID-19 lây ra cộng đồng” - ông Hạnh nhấn mạnh.

Liên quan đến ổ dịch BV Bạch Mai, Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho hay hiện BV này đã có  5 ca dương tính với COVID-19 và có diễn biến lây chéo trong bệnh viện, trong khi đó lượng người ra vào viện mỗi ngày lên tới 6.000-8.000, do đó nguy cơ lây nhiễm ra ngoài cộng đồng ngày càng phức tạp.

Theo đó, Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Đức Chung yêu cầu quận Đống Đa khẩn trương triển khai phương án bố trí lực lượng an ninh, bảo vệ vòng ngoài cho bệnh viện Bạch Mai.

Lãnh đạo thành phố yêu cầu tất cả người nhà, người đã vào thăm bệnh nhân ở các khoa Tim Mạch, khoa Thần Kinh, bệnh viện Nhiệt đới (thuộc bệnh viện Bạch Mai) từ ngày 12/3 cho đến nay, phải tự giác khai báo với các cơ sở y tế để lấy mẫu xét nghiệm, tự cách ly ở nhà. Bệnh viện Bạch Mai phải chủ trì lấy mẫu xét nghiệm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news