Tin mới

Toàn bộ nhân viên, bệnh nhân ở BV Bạch Mai bắt buộc xét nghiệm Covid-19

Thứ tư, 25/03/2020, 20:05 (GMT+7)

Theo thông báo mới nhất từ Bộ Y tế, toàn bộ nhân viên và bệnh nhân đang điều trị tại BV Bạch Mai sẽ phải làm xét nghiệm Sars-nCoV-2 với ước tính khoảng gần 5000 người.

Trí Thức Trẻ VnExpress dẫn lời Thứ trưởng Y tế Nguyễn Trường Sơn chiều 25/3 yêu cầu Bệnh viện Bạch Mai phối hợp với Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội xây dựng kế hoạch, tổ chức lấy mẫu và xét nghiệm nCoV cho tất cả người đang có mặt tại bệnh viện.

Yêu cầu này được áp dụng cho toàn bộ cán bộ nhân viên y tế, bệnh nhân và người nhà chăm sóc. Theo Lãnh đạo Bệnh viện, hiện tại đang có gần 4.000 nhân viên y tế và gần 1.000 bệnh nhân đang điều trị tại viện, sẽ phải xét nghiệm.

Nhân viên y tế trực đo thân nhiệt bệnh nhân tại khoa Tâm thần, Bệnh viện Bạch Mai, ngày 21/3. Ảnh: VnExpress

Đây là trường hợp cần phải thực hiện khi đã có 3 trường hợp dương tính với Covid-19 tại bệnh viện với 2 trong số đó là những nữ điều dưỡng. Trường hợp còn lại là một bệnh nhân từng đến bệnh viện điều trị dài ngày và được xác định dương tính vào ngày 24/3 vừa qua.

Thứ trưởng Sơn yêu cầu: "Bệnh viện phải thực hiện nghiêm, quyết liệt các hoạt động để đảm bảo an toàn cho người bệnh và nhân viên y tế, hạn chế tối đa lây lan ra cộng đồng".

Đối với bệnh nhân và người nhà chăm sóc, Thứ trưởng yêu cầu phải giám sát chặt chẽ sức khỏe và đảm bảo nguyên tắc về phòng chống dịch. Các khu khám bệnh phải đảm bảo khoảng cách tối thiểu 2 mét giữa các giường bệnh, bệnh nhân; chuẩn bị đủ xà phòng, nước rửa tay, khẩu trang y tế...

Với các nhân viên y tế của bệnh viện, toàn bộ phải thực hiện khai báo sức khỏe online. Sở Y tế Hà Nội xem xét đóng cửa tạm thời một số phòng khám trước khu vực bệnh viện. Dừng hoạt động các phòng khám tư nhân của y bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai trong 14 ngày.

Toàn bộ gần 5.000 nhân viên, bệnh nhân tại bệnh viện Bạch Mai sẽ tiến hành các xét nghiệm Covid-19. Ảnh: Internet

Quá trình lấy mẫu xét nghiệm hoàn thành trước ngày 29/3.

Trong buổi tối ngày 25/3, Việt Nam ghi nhận thêm 7 ca dương tính với Covid-19, trong đó có một bác sĩ làm việc tại Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh, Hà Nội.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news