Tin mới

Phó tướng FBI đòi từ chức, Trump trút giận lên Twitter ?

Chủ nhật, 24/12/2017, 11:04 (GMT+7)

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã chỉ trích Phó Giám đốc Cục Điều tra Liên bang (FBI) là "đang chạy đua với thời gian để nghỉ hưu".

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã chỉ trích Phó Giám đốc Cục Điều tra Liên bang (FBI) là "đang chạy đua với thời gian để nghỉ hưu". 

SBS, CNN đưa tin cho hay trong một dòng trạng thái được chia sẻ trên mạng xã hội Twitter, Trump viết "Phó Giám đốc FBI Andrew McCabe đang chạy đua với thời gian để nghỉ hưu với toàn bộ lợi lộc hưu trí. Còn 90 ngày nữa?".

Ông Andrew McCabe. Ảnh: Reuters

Trước đó, các truyền thông đồng loạt đưa tin ông McCabe, 49 tuổi, lên kế hoạch nghỉ hưu – nhiều khả năng là vào tháng 3 năm tới, khi ông đủ điều kiện hưởng đầy đủ chế độ hưu trí.

Phát ngôn viên FBI hiện vẫn chưa bình luận về thông tin này.

Trong một trạng thái khác được chia sẻ trên Twitter, Tổng thống Trump cho rằng vợ của ông McCabe - một chính trị gia đến từ bang Virginia, đã nhận 700.000 USD từ đồng minh của bà Hillary Clinton giữa lúc ông này có liên quan đến cuộc điều tra bê bối sử dụng e-mail cá nhân của nữ đảng viên Dân chủ.

Hiện phó giám đốc McCabe đang đối mặt với áp lực lớn từ Tổng thống Trump – người trong hơn 1 năm qua thách thức các mối liên hệ giữa FBI với đảng Dân chủ.

Mặc dù vậy, trong bối cảnh giới chức chính quyền Tổng thống Trump cũng đang chịu áp lực ngày một gia tăng từ cuộc điều tra của công tố viên đặc biệt Robert Mueller về nghi vấn ê-kíp tranh cử của ông Trump hợp tác với Nga, việc Tổng thống Trump hướng chỉ trích đến ông McCabe đã khiến đảng Dân chủ lo ngại rằng ông chủ Nhà Trắng đang tìm cách loại trừ, hay chí ít là làm suy yếu, ông Mueller.

Trước đó, FBI từng tuyên bố rằng ông McCabe chỉ bắt đầu giám sát quá trình điều tra của bà Clinton khi chiến dịch vận động tranh cử trong cuộc đua vào Thượng viện Virginia của vợ ông kết thúc.

Bộ Tư pháp Mỹ hiện vẫn đang xem xét vai trò của ông McCabe trong cuộc điều tra bê bối sử dụng e-mail cá nhân của bà Clinton.

Đảng Dân chủ đã kêu gọi ông McCabe chống lại áp lực từ chức, điều mà họ khẳng định là một động cơ chính trị.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news