Tin mới

Phòng công chứng "dởm" bị phát hiện sau khi chứng thực 600 vụ việc

Thứ sáu, 28/09/2018, 18:47 (GMT+7)

Sở Tư pháp TP.HCM cho biết đơn vị này vừa phát hiện một Văn phòng công chứng có hành vi hoạt động hành nghề công chứng trái phép, làm giả và sử dụng con dấu của Văn phòng công chứng quận 12, công chứng viên Nguyễn Thế Thành.

Sở Tư pháp TP.HCM cho biết đơn vị này vừa phát hiện một Văn phòng công chứng có hành vi hoạt động hành nghề công chứng trái phép, làm giả và sử dụng con dấu của Văn phòng công chứng quận 12, công chứng viên Nguyễn Thế Thành.

VietNamNet đưa tin, ngày 28/9, Sở Tư pháp TP.HCM cho biết, vừa có công văn khẩn gửi Bộ Tư pháp, UBND, Công an, TAND, UBND các quận, huyện tại TP.HCM báo động thông tin, ngăn chặn giấy tờ giả.

Theo Báo Người Lao Động, tại số 229 đường Man Thiện, phường Hiệp Phú, quận 9 (TP. HCM) có treo biển hiệu, quảng cáo nơi đây là trụ sở của Văn phòng công chứng Sao Bắc Đẩu và đang hoạt động hành nghề công chứng.

Sở Tư pháp TP. HCM cho biết, các cá nhân, tổ chức ở đây đã có hoạt động hành nghề công chứng trái phép, làm giả và sử dụng con dấu của Văn phòng Công chứng quận 12, công chứng viên Nguyễn Thế Thành (nhưng thực tế người này không đăng ký hoạt động hành nghề công chứng tại TP. HCM).

Trang web của Văn phòng công chứng Sao Bắc Đẩu. Ảnh chụp màn hình

Báo Pháp Luật TP. HCM đưa tin, các cá nhân, tổ chức đã công chứng, chứng thực khoảng 600 vụ việc (căn cứ theo số chứng thực trên bản sao thu được). Vì vậy, Sở Tư pháp TP thông tin đến các cơ quan, tổ chức không sử dụng các văn bản công chứng, chứng thực có liên quan đến vụ việc.

Về hình thức nhận dạng: các văn bản công chứng, chứng thực bản sao sử dụng con dấu giả của Văn phòng công chứng quận 12, công chứng viên Nguyễn Thế Thành ký tên.

Một văn bản công chứng sử dụng con dấu giả của Văn phòng công chứng quận 12 với công chứng viên Nguyễn Thế Thành ký tên. (Ảnh: Người Lao Động)

Vì vậy, Sở Tư pháp thông tin đến các cơ quan, tổ chức biết để không tiếp nhận sử dụng các văn bản công chứng, chứng thực có liên quan đến vụ việc nêu trên.

Sở Tư pháp TP.HCM cũng đề nghị các cơ quan khi phát hiện các cá nhân, tổ chức có sử dụng các giấy tờ trên thì phối hợp thông tin đến Trung tâm Thông tin và Tư vấn công chứng TP.HCM.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news