Tin mới

Phong tỏa 1 nhà nghỉ ở Quảng Ninh vì có người Trung Quốc trốn cách ly y tế

Chủ nhật, 06/12/2020, 14:41 (GMT+7)

Sau khi phát hiện 2 công dân người Trung Quốc có dấu hiệu nhập cảnh trái phép vào Việt Nam không thực hiện các quy định về phòng, chống dịch Covid-19, UBND TP.Hạ Long đã phong toả nhà nghỉ nơi 2 người này lưu trú.

Theo tin tức trên VOV, Thanh niên, ngày 6/12, UBND TP.Hạ Long (Quảng Ninh), cho biết, đơn vị này vừa ban hành quyết định phong tỏa cách ly tạm thời nhà nghỉ Hòa Bình (tổ 4, khu 2, P.Bãi Cháy, TP.Hạ Long).

Nhà nghỉ này là nơi lưu trú của 2 công dân người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam và không thực hiện các quy định về phòng, chống dịch.

Tối 4/12, lực lượng chức năng lập biên bản, xác minh nhóm công dân Việt Nam trốn cách ly y tế khi đi từ Macau, Trung Quốc về TP Hạ Long, Quảng Ninh. Ảnh: QCDC

Ngay sau khi ban hành quyết định trên, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP.Hạ Long cũng đã bố trí lực lượng quản lý, đảm bảo an ninh trật tự tại khu vực phong tỏa; đồng thời lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với 2 người Trung Quốc, cách ly tại chỗ những người trong khách sạn, tiến hành khử khuẩn, giám sát y tế đối với những người trong khu vực phong tỏa.

Hiện chính quyền thành phố Hạ Long cũng chỉ đạo các lực lượng chức năng xem xét, làm rõ việc nhập cảnh của 2 công dân này và xác định trách nhiệm, xử lý vi phạm đối với chủ nhà nghỉ Hòa Bình theo quy định.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Quảng Ninh