Tin mới

Phụ huynh hồi hộp bốc thăm cho con vào trường mầm non công lập ở Hà Nội

Thứ bảy, 27/08/2022, 18:27 (GMT+7)

Theo ghi nhận, sáng nay (27/8), hàng trăm phụ huynh đã có mặt tại UBND phường Hoàng Liệt từ sáng sớm để sẵn sàng bốc thăm cho con để vào trường mầm non công lập.

Theo tin tức trên VOV, Trí thức trẻ, sáng nay (27/8), tại UBND phường Hoàng Liệt (quận Hoàng Mai, Hà Nội) đã tổ chức cho phụ huynh bốc thăm suất cho trẻ 3 tuổi và 4 tuổi vào Trường Mầm non Hoàng Liệt năm học 2022-2023.

Tại hội trường, nhiều phụ huynh tỏ ra vô cùng lo lắng. Được biết, có 176 phiếu tương ứng với 176 phụ huynh đăng ký đến tham gia và chỉ tiêu của nhà trường là 80 em, đồng nghĩa với việc 96 học sinh phải học trường tư thục nếu bốc phải lá thăm "Rất tiếc bé không trúng tuyển vào trường".

Năm học 2022-2023, Trường mầm non Hoàng Liệt nhận được 226 hồ sơ của trẻ 5 tuổi, tăng 100 bé so với dự kiến. Ảnh: TTT
Năm học 2022-2023, Trường mầm non Hoàng Liệt nhận được 226 hồ sơ của trẻ 5 tuổi, tăng 100 bé so với dự kiến. Ảnh: TTT

Buổi bốc thăm với quy trình 2 vòng. Vòng một là bốc thăm số thứ tự. Sau khi đảm bảo đã tham gia vòng một, phụ huynh sẽ dùng số thứ tự này để lần lượt bốc thăm phiếu tuyển sinh. Các phiếu hợp lệ là phiếu có đầy đủ xác nhận của trường Mầm non Hoàng Liệt.

tất cả phụ huynh đều hồi hộp, căng thẳng khi bước vào thời điểm bốc thăm vòng 2. Ảnh: TTT
tất cả phụ huynh đều hồi hộp, căng thẳng khi bước vào thời điểm bốc thăm vòng 2. Ảnh: TTT

Lý giải về phương án chưa có tiền lệ này, cô Trịnh Thu Hương - Hiệu trưởng Trường mầm non Hoàng Liệt cho biết, việc tổ chức bốc thăm chọn trẻ vào trường, đơn vị đã tổ chức 4 buổi họp, được sự thống nhất của chính quyền và cha mẹ học sinh nên nhà trường mới tiến hành.

Cô Trịnh Thị Thu Hương - Hiệu trưởng Trường mầm non Hoàng Liệt - cho biết việc bốc thăm là phương án cuối cùng, 'không ai muốn'. Ảnh: TTT
Cô Trịnh Thị Thu Hương - Hiệu trưởng Trường mầm non Hoàng Liệt - cho biết việc bốc thăm là phương án cuối cùng, "không ai muốn". Ảnh: TTT

Theo cô Hương, vệc bốc thăm là phương án cuối cùng của chúng tôi, không ai muốn điều đó cả. Vì số lượng hồ sơ vào trường trong năm học này tăng đột biến, cụ thể có 459 chỉ tiêu cho 3 lứa tuổi, tuy nhiên lại có tận 939 hồ sơ nộp vào trường.

Trong năm học này đó là một tiền lệ chưa từng có, nên đây là một khó khăn và thách thức với nhà trường. Thực tế qua rà soát về cơ sở vật chất thì không còn phòng học nào dư thừa và nhân sự chúng tôi cũng thiếu rất nhiều, cho nên chúng tôi không thể tiếp nhận hết được số thí sinh vượt chỉ tiêu, quá khả năng đáp ứng của nhà trường.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news