Tin mới

 Hà Nội: Phụ huynh mất ăn mất ngủ vì phải bốc thăm tranh suất cho con vào mầm non 

Thứ bảy, 27/08/2022, 13:36 (GMT+7)

Số lượng hồ sơ đăng ký vào trường mầm non Hoàng Liệt (Hà Nội) đã vượt gần 400 so với chỉ tiêu, buộc các phụ huynh phải bốc thăm để chọn giành suất cho con vào học mầm non công lập. 

Thông tin mới nhất trên báo VTC NewsVietnamnet cho hay, sáng nay 27/8, UBND phường Hoàng Liệt (Q. Hoàng Mai) đã tổ chức cho phụ huynh bốc thăm các suất học cho trẻ em 3 tuổi và 4 tuổi tại trường Mầm non Hoàng Liệt năm học 2022 - 2023. 

 Ngay từ sáng sớm đã có rất đông phụ huynh có mặt tại UBND phường Hoàng Liệt để sẵn sàng bốc thăm cho con của mình. 

 Chia sẻ trên báo Vietnamnet, ông Bùi Văn Linh (tổ 11B Tứ Kỳ, P.Hoàng Liệt, Q.Hoàng Mai) không giấu nổi bức xúc khi dù là người có gốc gác ở đây nhưng hôm nay lại phải đi bốc thăm để giành suất học cho cháu của mình. 

 Trong khi đó bà Nguyễn Thị An (68 tuổi, khu dân cư Tứ Kỳ, phường Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội) đã có mặt từ sớm ở UBND phường để bốc thăm giành suất học vào trường Mầm non Hoàng Liệt cho cháu 3 tuổi. 

Phụ huynh mất ăn mất ngủ do phải bốc thăm tranh suất cho con đi học mầm non tư thục. Ảnh: Internet
Phụ huynh mất ăn mất ngủ do phải bốc thăm tranh suất cho con đi học mầm non tư thục. Ảnh: Internet

 Đáng nói, bà là một trong những gia đình từng hiến đất để xây dựng trường Mầm non Hoàng Liệt nhưng con cháu bà lại không được ưu tiên mà bốc thăm do may rủi. 

 Bà cũng từng cho rằng những người dân gốc Tứ Kỳ cần được quyền lợi ưu tiên chứ không phải tham gia những buổi bốc thăm vô lý như thế này.

 Theo đại diện Phòng giáo dục và Đào tạo Q.Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết, trong năm học 2022 - 2023, trường mầm non Hoàng Liệt được phân bổ tổng 559 chỉ tiêu tuyển sinh cho trẻ từ 3 đến 5 tuổi.

 Trong khi đó các trẻ từ 3-4 tuổi, nhà trường chỉ tuyển thêm 333/713 hồ sơ đăng ký. Nhà trường quyết định tổ chức bốc thăm dưới sự chứng kiến các bên liên quan để công bằng, minh bạch.

 Kế hoạch bốc thăm được dự kiến sẽ diễn ra trong hai ngày là 27 và 28/8. Buổi bốc thăm sẽ được tổ chức tại UBND phường hoàng Liệt, Q.Hoàng Mai với quy trình hai vòng: Một vòng bốc thăm số thứ tự. Sau khi đảm bảo tham gia, phụ huynh sẽ dùng số thứ này để lần lượt bốc thăm phiếu tuyển sinh.

 Các phiếu hợp lệ là phiếu có đầy đủ xác nhận của trường Mầm non Hoàng Liệt. 

 Đến ngày 29/8, những phụ huynh bốc được phiếu trúng tuyển cho con cần mang phiếu đến trường Mầm non Hoàng Liệt, cơ sở Tứ Kỳ để hoàn tất hồ sơ tuyển sinh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Hà Nội