Tin mới

Phu nhân Tổng thống Syria mắc bệnh ung thư vú

Thứ năm, 09/08/2018, 16:25 (GMT+7)

“Asma al-Assad đang bắt đầu giai đoạn điều trị đầu tiên sau khi phát hiện một khối u ác tính ở ngực”, Tổng thống Assad tuyên bố trên các tài khoản mạng xã hội của mình.

Thông báo được đăng tải kèm bức ảnh đệ nhất phu nhân Syria mặc trang phục thoải mái ngồi trên ghế trong bệnh viện với ống truyền ở tay trái. Trong ảnh, bà Asma al-Assad đang mỉm cười với chồng - Tổng thống Bashar al-Assad đang ngồi ở bên phải.

Tổng thống Syria Assad cùng phu nhân Asma.

Văn phòng Tổng thống Syria không công bố rõ nơi đệ nhất phu nhân đang được điều trị. Tuy nhiên, theo AFP, từ "quân đội" được in trên tấm chăn trong bức ảnh cho thấy vợ ông Bashar al-Assad có khả năng được điều trị trong một bệnh viện quân sự do chính phủ điều hành.

Tổng thống Assad không nêu rõ nơi bà Asma đang điều trị song một số nguồn tin cho rằng bà Asma đang được chữa bệnh tại một bệnh viện quân đội do Chính phủ điều hành.

Bà Asma sinh năm 1975 tại Anh, từng là một nhà đầu tư tài chính và bà cũng đóng vai trò tích cực trong việc đấu tranh vì quyền lợi con người. Bà được đánh giá là một điểm nhấn hiện đại trong gia đình nhà Assad.

Bà Asma rất ít khi xuất hiện trước công chúng trong những năm đầu tiên diễn ra các cuộc nổi dậy của những phong trào đối lập. Tuy nhiên, trong 2 năm trở lại đây, bà xuất hiện nhiều hơn trong vai trò tổ chức các sự kiện Từ thiện. Sau 18 năm chung sống, bà Asma cùng ông Assad có hai con trai và một con gái, tên Hafez, Zein và Karim.

Giang Trần (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news