Tin mới

Phụ nữ muốn giảm cân đừng hùng hục tập thể dục buổi tối

Thứ tư, 01/06/2022, 11:35 (GMT+7)

Muốn đốt cháy chất béo, phụ nữ và nam giới phải lựa chọn thời điểm tập luyện thích hợp bởi cơ thể họ không hề giống nhau.

Một nghiên cứu nhỏ cho thấy tập thể dục vào buổi sáng tốt hơn cho những phụ nữ muốn Giảm cân. Các bài tập này giúp huyết áp giảm nhiều hơn.

Nam giới thì ngược lại, huyết áp, mức cholesterol "xấu" và khả năng đốt cháy chất béo dường như đều hiệu quả hơn nếu tập luyện vào buổi tối. Nam giới cũng có thể cảm thấy ít mệt mỏi hơn khi tập thể dục trước bữa tối thay vì tập sáng sớm.

Kết quả thu được từ một nghiên cứu trên 27 phụ nữ và 20 nam giới tập thể dục 4 lần/tuần. Khoảng một nửa trong số này tập luyện từ 6h-8h sáng, nửa còn lại từ 18h30-20h30.

Tiến sĩ Paul Arciero, người dẫn đầu nghiên cứu từ Skidmore College ở New York, cho biết: "Trong khi tập thể dục buổi sáng và buổi tối đều mang lại lợi ích đáng kể về sức khỏe và hiệu suất cho phụ nữ, những người muốn giảm mỡ bụng và giảm huyết áp nên tập vào buổi sáng".

Phụ nữ muốn giảm cân đừng hùng hục tập thể dục buổi tối
Phụ nữ muốn giảm cân đừng hùng hục tập thể dục buổi tối

Nghiên cứu, liên quan đến những người tương đối khỏe mạnh trong độ tuổi 25 đến 55, cho thấy những phụ nữ tập thể dục vào buổi sáng giảm trung bình 10% lượng chất béo xung quanh thắt lưng. Nếu tập vào buổi tối thì họ chỉ giảm được 3% mỡ bụng. Trong khi những phụ nữ không giảm cân nặng tổng thể, họ vẫn giảm mỡ bụng, một loại mỡ quấn quanh các cơ quan nội tạng của cơ thể và có hại cho sức khỏe.

Những phụ nữ tập thể dục buổi sáng thấy huyết áp giảm nhiều hơn những người tập thể dục vào thời điểm khác. Còn nếu tập vào buổi chiều tối, những người này sẽ có cơ bắp mạnh khỏe hơn. Tập luyện vào buổi tối cũng ít mệt mỏi hơn. Trong khi đó, đàn ông tập luyện vào buổi tối giảm cân tốt hơn.

Tất cả đàn ông và phụ nữ trong nghiên cứu được yêu cầu tập thể dục 4 buổi/tuần trong vòng 12 tuần. Chúng gồm một buổi tập luyện sức bền, một buổi tập kéo căng như yoga hoặc pilates và một buổi tập cường độ cao (bơi lội hoặc chạy máy 35 phút). Hầu hết các buổi tập kéo dài 1 giờ.

Những người tham gia nghiên cứu đều được áp dụng chế độ ăn kiêng cố định trong 12 tuần để việc tiêu thụ thực phẩm không ảnh hưởng đến kết quả.

Tập thể dục ảnh hưởng tới mỗi người khác nhau, tùy vào từng cơ thể. Nội tiết tố và nhịp sinh học của phụ nữ có thể đóng vai trò trong việc giảm cân.

Nghiên cứu này cho thấy phụ nữ tập thể dục thời điểm nào cũng tốt cho sức khỏe. Nhưng, nếu muốn giảm cân hãy tập vào buổi sáng, muốn tăng cường sức mạnh cơ bắp thì tập buổi tối.

(Theo Dailymail)

>> Xem thêm: Trứng luộc ăn quá chán, làm ngay những công thức lạ lẫm này: Vừa ngon, vừa giảm cân

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: phụ nữ giảm cân