Tin mới

Trứng luộc ăn quá chán, làm ngay những công thức lạ lẫm này: Vừa ngon, vừa giảm cân

Thứ sáu, 08/04/2022, 10:44 (GMT+7)

Loanh quanh mãi trứng luộc, trứng ốp đã quá chán, vậy sao bạn không thử những món trứng độc lạ dưới đây.

Trứng ốp, trứng luộc hay trứng rán hành lá là những món ăn quen thuộc của nhiều gia đình Việt Nam thế nhưng không thể phủ nhận rằng đây là món ăn tương đối nhạt, ăn nhiều có thể bị ngán. Nếu bạn cần duy trì việc ăn trứng cho việc Giảm cân, tại sao không thử thực hiện ngay những công thức độc lạ này?

Trứng luộc ăn quá chán, làm ngay những công thức lạ lẫm này: Vừa ngon, vừa giảm cân - Ảnh 1

Món trứng hấp ngao

Nguyên liệu cần: Ngao, trứng gà, nước, hành lá, ớt, nước tương. Bạn trước hết cần rửa sạch vỏ trứng để loại bỏ căn, bụi bẩn. Ngao cũng cần ngâm trong nước muối hoặc nước ớt khoảng 30 phút để nhả sạch chất bẩn, sau đó bạn vớt ra rửa sạch lại lần nữa và để ráo nước. Sau đó, bạn đổ 1 chút nước vào nồi rồi luộc ngao với một chút muối, đun trong lửa to từ 5-7 phút. Ngao hơi hé miệng là có thể tắt bếp, vớt ra để nguội

Tiếp đến, bạn đập trứng vào bát, khuấy đều rồi trộn cùng nước luộc ngao. Trứng không cần nếm gia vị vì sẽ hấp thụ chất ngọt của ngao. Sau đó, bạn có thể lọc hỗn hợp trứng qua rây để trứng mềm mịn hơn. Cuối cùng bạn chỉ cần bọc kín bát rồi đem đi hấp trong 20 phút là có thể sử dụng.

Trứng luộc ăn quá chán, làm ngay những công thức lạ lẫm này: Vừa ngon, vừa giảm cân - Ảnh 2

Món trứng hấp ngũ sắc

Nguyên liệu: Trứng gà, ngô, đậu Hà Lan, thịt hun khói, lạp xưởng, hạt nêm, tiêu. Trước tiên bạn đập trứng vào tô, đánh bông rồi dùng rây lọc bỏ phần cặn đi. Cà rốt mua về, gọt rồi rửa sạch với nước. Thịt xông khói cùng cà rốt đem đi cắt nhỏ. Sau đó, bạn cho tất cả các nguyên liệu gồm trứng, cà rốt, thịt hun khói, lạp xưởng cùng gia vị gồm hạt nêm, tiêu xay vào tô hớn, trộn đều rồi đem đi hấp trong khoảng 25-30 phút.

 Ảnh minh họa

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news