Tin mới

Phụ nữ sẽ ‘trẻ lâu, sống dai’ nếu thường xuyên tụ tập bạn bè 2 lần/tuần

Thứ năm, 29/04/2021, 11:44 (GMT+7)

Bạn bè luôn là những người hiểu mình nhất, việc tụ tập, nói chuyện với bạn bè giúp xả stress, tâm trạng thoải mái hơn.

Trong một nghiên cứu gần đây đã xác định rằng hầu hết con gái đều thích dành tình cảm của mình nhiều hơn cho những người bạn "đặc biệt" này hơn là một nửa của họ. Thậm chí, nhiều người còn tin rằng với con gái, người yêu có thể không có nhưng bạn thân là nhất định phải có. 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Việc những cô nàng thường có các buổi tối tụ tập cùng bạn bè không phải là lạ, đặc biệt với những cô nàng độc thân bởi thời gian thoải mái, không vướng bận con cái,.. Trong khảo sát, nhiều người  phụ nữ cho biết họ muốn ở bên cạnh bạn bè hơn là người yêu bởi họ có thể là chính mình và ít cảm thấy phiền nhiễu hơn. 

Khi hẹn hò với “hội chị em”, phụ nữ thường tám chuyện, ăn uống, shopping vui vẻ. Việc tụ tập 2 lần mỗi tuần cũng đủ giúp chị em phụ nữ giảm căng thẳng, đồng thời cảm thấy hạnh phúc, khỏe mạnh và trẻ lâu hơn.

Về khía cạnh khoa học, việc gặp gỡ bạn bè thân thiết đề cùng ăn uống, tám chuyện và chia sẻ sẽ giúp phụ nữ cải thiện tâm lý, trút đi được gánh nặng, trở nên thoải mái, vui vẻ hơn, thay vì vừa bước ra khỏi cơ quan, phụ nữ đã phải tất tả đi chợ, nấu nướng, làm việc nhà... 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Robin Dunbar (nhà tâm lý học đến từ ĐH Oxford) chia sẻ: “Sự hài lòng cuộc sống và sức khỏe của chị em phụ nữ sẽ được cải thiện rất nhiều khi họ được thoải mái dạo chơi, ăn uống hoặc tám chuyện với nhóm 4 người bạn thân của họ nhất 2 lần/tuần". Theo chuyên gia này thì 4 là con số hoàn hảo để hẹn gặp hội bạn thân bởi với nhóm bạn 5 người trở lên thì những những tình huống hài hước tạo ra các endorphin cần thiết cho hạnh phúc, sự hài lòng lại ít hơn. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: phụ nữ