Tin mới

Putin ra lệnh quân đội Nga ở miền Trung sẵn sàng chiến đấu

Thứ bảy, 21/06/2014, 21:03 (GMT+7)

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu ngày 21/6 cho biết Tổng thống Vladimir Putin đã ra lệnh cho các binh sĩ ở miền Trung nước này đặt trong “tình trạng sẵn sàng chiến đấu”, một ngày sau khi Điện Kremlin xác nhận đang tăng cường sự hiện diện quân sự ở biên giới với Ukraine. 
Các hãng thông tấn Nga dẫn lời ông Shoigu nói: “Theo sắc lệnh của Tổng thống Putin, từ 11 giờ sáng giờ Moskva (07h00 GMT), các binh sĩ ở quân khu miền Trung cũng như các đội hình và đơn vị quân đội bên trong quân khu đã được đặt trong tình trạng sẵn sàng chiến đấu”.
Hôm 20/6, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết việc tăng cường lực lượng Nga gần biên giới với Ukraine là nhằm củng cố đường biên giới của nước này và đã được ra lệnh triển khai từ nhiều tuần trước.
Ông Dmitry Peskov nói: “Trong trường hợp này, chúng tôi không thể nói về bất kỳ sự tập trung quân nào hơn ngoài các biện pháp tăng cường bảo vệ đường biên giới của Nga và được thực hiện theo những mệnh lệnh trực tiếp từ Tổng thống Vladimir Putin"./.

 

Tổng thống Putin ra lệnh tiến hành một cuộc tập trận bất ngờ ở Quân khu trung tâm giữ lúc Ukraine ban bố lệnh ngừng bắn ở miền Đông.
Tất cả các lực lượng vũ trang Nga ở Siberia, núi Urals và nhiều khu vực khác thuộc Quân khu trung tâm đã được đặt trong tình trạng "sẵn sàng chiến đấu toàn diện", Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu cho biết sau khi Tổng thống Putin ra lệnh tiến hành một cuộc tập trận bất ngờ.
 
“Theo lệnh của Tổng thống, bắt đầu từ 11 giờ 00 hôm nay (21-6) theo giờ Moscow (07 giờ 00 GMT), tất cả quân đội của quân khu trung tâm đã được đặt trong tình trạng sẵn sàng chiến đấu toàn diện", Bộ trưởng Quốc phòng Sergey Shoigu cho biết tại cuộc họp của Bộ Quốc phòng.
Ông Shoigu cho biết cuộc tập trận bao gồm các nội dung di chuyển binh sỹ và vũ khí, diễn tập bắn đạn thật và do thám sẽ kéo dài trong vòng 1 tuần từ 21-28/6. Trong 24 giờ đầu tiên, hoạt động tập trận tập trung vào việc kiểm tra khả năng sẵn sàng triển khai chiến đấu ngay lập tức của quân đội. Sau đó, các đơn vị quân đội sẽ chuyển sang huấn luyện chiến thuật, diễn tập bắn đạn thật, ông Shoigu cho biết thêm.
Các đơn vị không quân đóng trên địa bàn quân khu trung tâm sẽ chuyển máy bay đến sân bay để kiểm tra sự sẵn sàng hành động tại các địa điểm mới. Đặc biệt, Sư đoàn Không quân 98 sẽ được điều từ Ivanovo tại khu vực Volga tới Urals để tiến hành các bài tập nhảy dù ở bãi tập bắn Chebarkul.
Bộ trưởng Quốc phòng Nga ra lệnh cho các đơn vị tránh bất kỳ thiệt hại nào có thể xảy ra đối với người dân và cơ sở hạ tầng trong khu vực tiến hành cuộc tập trận, đồng thời đảm bảo sự an toàn của các quân nhân, vũ khí và các trang thiết bị khác.
Cuộc tập trận bất ngờ của Nga diễn ra chỉ 1 ngày sau khi lệnh ngừng bắn tại miền đông Ukraine (kéo dài 1 tuần) do Tổng thống Ukraine Poroshenko ban bố bắt đầu hôm 20-6.
Theo lực lượng biên phòng Ukraine, hôm 21-6, ba binh sỹ đã bị thương trong cuộc tấn công từ lực lượng ly khai ở Donetsk, chỉ 4 tiếng sau khi Tổng thống Petro Poroshenko lệnh cho các lực lượng của mình ngừng bắn trong vòng một tuần.
Tại thành phố Slavyansk, lực lượng dân quân cho biết các máy bay của lực lượng chính phủ vẫn không kích tại làng Semyonovka. Theo thông tin của hãng thông tấn Itar-Tass, vụ tấn công xảy ra vào khoảng 2 giờ sáng giờ địa phương.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news