Tin mới

Quả bom 340kg còn nguyên 2 ngòi nổ ở phố Cửa Bắc được di dời thành công trong đêm

Thứ hai, 30/11/2020, 08:33 (GMT+7)

Ngay trong đêm 29/11, quả bom nặng 340kg còn nguyên 2 ngòi nổ, mức độ nguy hiểm lớn tại số 15 phố Cửa Bắc, Hà Nội đã được lực lượng chức năng di dời thành công về nơi xử lý huỷ nổ.

Theo tin tức trên Trí thức trẻ, Dân Việt, khoảng 23h45 phút ngày 29/11, lực lượng quân đội của Bộ tư lệnh Thủ đô phối hợp với các chức năng đã di dời an toàn quả bom nặng 340kg được phát hiện trong lúc thi công móng trụ sở Công ty Truyền tải điện 1 tại số 15 phố Cửa Bắc, Hà Nội.

Quả bom khủng được di dời lên xe chuẩn bị chuyển đi. Ảnh: PT

Lực lượng chức năng sử dụng cần cẩu nhấc quả bom lên và đưa lên xe chuyên dụng chuyển đến nơi tiến hành xử lý (huỷ nổ) sau đó.

Ngay sau khi quả bom được di chuyển đi, các hàng rào bảo vệ cũng được lực lượng chức năng gỡ bỏ, người và xe cộ đi lại bình thường trở lại trên phố Cửa Bắc. Người dân sinh sống tại các ngôi nhà cạnh khu vực phát hiện quả bom cũng đã trở về nhịp sống thường ngày.

Lực lượng chức năng quận Ba Đình đã tổ chức vận động, tuyên truyền để người dân tại phố Cửa Bắc di chuyển khỏi khu vực nguy hiểm trong đêm để thực hiện việc di dời quả bom khủng. Ảnh: TTT

Trước đó, phường Trúc Bạch (quận Ba Đình, TP Hà Nội) đã có công văn gửi công an phường, ban chỉ huy quân sự và các đơn vị liên quan về việc đảm bảo an toàn khu vực phát hiện quả bom phá.

Hiện trường vụ việc (ảnh Dân trí)

Cụ thể văn bản nêu rõ, vào 4h ngày 28/11, khi thi công đến độ sâu khoảng 6m so với mặt vỉa hè tại công trường số 15 phố Cửa Bắc thì nhóm công nhân phát hiện 1 quả bom phá có đường kính 40cm, dài 125cm, trọng lượng khoảng 340kg.

Đến 21h cùng ngày, Phòng Công binh (Bộ Tư lệnh Thủ đô) đã tổ chức khám nghiệm và xác định quả bom phá còn nguyên 2 ngòi nổ, mức độ nguy hiểm lớn.

(ảnh Nhân Dân)

Ngay sau đó, UBND phường đã triển khai lực lượng khoanh vùng bảo vệ khu vực xung quanh công trường thi công. Đồng thời Ttổ chức 4 chốt phân luồng giao thông tại các tuyến phố Cửa Bắc - Phó Đức Chính - Phạm Hồng Thái và Nguyễn Trường Tộ để đảm bảo an toàn tại khu vực.

Trước diễn biến trên, phía UBND phường Trúc Bạch đề nghị các đơn vị thông báo cho người dân, người lao động không sử dụng điện thoại, bộ đàm trong phạm vi bán kính 200m (tính từ địa chỉ số 15 Cửa Bắc) đến khi lực lượng chức năng xử lý xong vụ việc.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Cửa Bắc