Tin mới

Quả bóng vàng FIFA 2015: Neymar cạnh tranh với Ronaldo và Messi

Thứ ba, 01/12/2015, 07:06 (GMT+7)

Đêm qua (30/11) LĐBĐ thế giới (FIFA) đã công bố 3 cái tên cạnh tranh cho danh hiệu cao quý nhất năm, quả bóng vàng FIFA 2015. Theo đó, Neymar đã lọt vào danh sách 3 ứng viên cuối cùng với Messi và Ronaldo. 

Đêm qua (30/11) LĐBĐ thế giới (FIFA) đã công bố 3 cái tên cạnh tranh cho danh hiệu cao quý nhất năm, quả bóng vàng FIFA 2015. Theo đó, Neymar đã lọt vào danh sách 3 ứng viên cuối cùng với Messi và Ronaldo. 

[mecloud]pv6yNsROPE[/mecloud]

Trước đó, giới chuyên môn và người hâm mộ cũng đã đoán biết được cuộc đua danh hiệu Quả bóng vàng FIFA 2015 sẽ vẫn chỉ là giữa Messi và Ronaldo khi cả 2 cầu thủ này đều rất xuất sắc trong mùa giải vừa qua. Quả đúng như vậy khi danh sách rút gọn mới được FIFA công bố gồm ba cái tên Cristiano Ronaldo, Lionel Messi và Neymar. 

Đây là lần đầu tiên tiền đạo người Brazil lọt vào tóp 3 cuộc cạnh tranh danh hiệu cao quý này. Vinh dự này được coi như một phần thưởng xứng đáng dành cho Neymar đối với những gì anh đã cống hiến cho tuyển Brazil trong năm nay và đặc biệt là những thành tích của anh với CLB Barcelona trong thời gian vừa qua.

3 ứng viên trong cuộc cạnh tranh QBV FIFA 2015

Neymar đang thăng hoa kể từ đầu mùa giải 2015, trong khi Messi dù có phần mờ nhạt do anh phải nghỉ thi đấu vì chấn thương trong hai tháng qua nhưng những dấu ấn mà tiền đạo xứ Tango đã đóng góp cho CLB Barcelona và ĐTQG Argentina là hoàn toàn không thể phủ nhận như cú ăn ba với Barcelona mùa 2014/2015 hay ngôi vị á quân Copa America 2015 cùng tuyển Argentina.

Trong khi đó, Ronaldo được cho là gặp bất lợi hơn trong cuộc đua năm nay khi anh cùng CLB Real Madrid không gặt hái được một danh hiệu cao quý nào để ghi điểm với FIFA. Dù bất lợi về số danh hiệu tập thể nhưng CR7 lại có một bảng thành tích cá nhân không hề tồi chút nào trong năm qua với danh hiệu vua phá lưới La Liga (Pichichi) và quả bóng vàng Châu Âu.

Ngoài ra, cũng trong tối qua FIFA cũng đã công bố danh sách đề cử rút gọn cho những hạng mục giải thưởng còn lại như: Cầu thủ nữ hay nhất thế giới, HLV bóng đá nam/nữ xuất sắc nhất thế giới và giải Bàn thắng đẹp nhất năm (Puskas). Gala trao giải sẽ được FIFA tổ chức vào ngày 11/1/2016 tới tại thành phố Zurich (Thụy Sĩ ).

Mộc Phong

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news