Tin mới

Quá khứ của ông Putin lần đầu được hé lộ

Thứ năm, 10/01/2019, 22:24 (GMT+7)

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết ông từng là trung úy pháo binh khi phục vụ quân đội Nga trong quá khứ.

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết ông từng là trung úy pháo binh khi phục vụ quân đội Nga trong quá khứ.

Trong chuyến tham dự một sự kiện diễn ra tại pháo đài Peter & Paul ở St Peterburg hôm 7/1/2019, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tự mình bắn súng đại bác và chia sẻ những thông tin về sự nghiệp của ông trong quá khứ.

Đoạn video do Điện Kremlin đăng tải, ông Putin cho biết: "Tôi nhận được cấp bậc trung úy khi phục vụ trong pháo binh, với tư cách là chỉ huy của một tiểu đoàn pháo binh cỡ nòng 122 mm".

Trong khi đó, tiểu sử chính thức của ông Putin không đề cập đến cấp bậc trung úy hoặc sĩ quan chỉ huy tiểu đoàn pháo binh.

Ảnh chụp ông Putin năm 1980 khi làm tình báo tại KGB. Ảnh: Shutterstock

Theo điện Kremlin, ông Putin sinh năm 1952 ở St.Petersburg. Ông gia nhập Ủy ban An ninh Quốc gia (KGB) ngay sau khi tốt nghiệp khoa luật tại Đại học bang Leningrad năm 1975.

Putin đã có 16 năm làm việc trong ngành an ninh Liên Xô, được phong đến cấp bậc trung tá KGB trước khi Liên Xô tan rã năm 1991. Ông Putin được biết là đã làm tình báo trong những ngày ở KGB.

Sau khi Liên Xô tan rã, ông Putin bắt đầu sự nghiệp chính trị ở St. Petersburg rồi trở thành Tổng thống Nga lần đầu vào năm 2000.

Giang Trần  (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news