Tin mới

9 lợi ích tuyệt vời của quả mâm xôi ít người biết

Thứ năm, 10/11/2016, 10:10 (GMT+7)

Quả mâm xôi không chỉ đẹp mắt và kích thích vị giác mà còn có nhiều tác dụng, lợi ích tuyệt vời đối với sức khỏe như tăng cường hệ miễn dịch, tăng cường trí nhớ...

Quả mâm xôi không chỉ đẹp mắt và kích thích vị giác mà còn có nhiều tác dụng, lợi ích tuyệt vời đối với sức khỏe như tăng cường hệ miễn dịch, tăng cường trí nhớ...

Hỗ trợ phòng ngừa ung thư

Quả mâm xôi có tác dụng hỗ trợ phòng ngừa ung thư hiệu quả. Ảnh: Internet

Sức khỏe đời sống thông tin cho biết quả mâm xôi có chứa các chất chống oxy hóa, chống ung thư hiệu quả.

Nghiên cứu động vật chỉ ra rằng dinh dưỡng thực vật mâm xôi có một vai trò quan trọng trong việc giảm stress oxy hóa, giảm viêm và hạn chế sự phát triển, sinh sản của những tế bào ung thư. 

Tốt cho tim mạch

Trong mâm xôi có chứa hàm lượng kali giúp điều hòa nhịp tim và huyết áp. Ngoài ra, trong quả mâm xôi còn rất giàu khoáng chất như mangan, đồng, sắt và sản xuất hồng cầu.

Cải thiện chức năng sinh sản

Quả mâm xôi có tác dụng rất tốt đối với hệ tim mạch. Ảnh: Internet

Thông tin trên báo Lao Động cho biết trong quả mâm xôi có chứa hàm lượng vitamin C và magie dồi dào giúp cải thiện chức năng sinh sản ở cả nam giới và phụ nữ. 

Tăng cường trí nhớ, cải thiện tâm trạng

Thói quen ăn quả mâm xôi có thể giúp ngăn ngừa tổn thương não và mất trí nhớ liên quan đến lão hóa.

Ngoài ra, quả mâm xôi cũng giúp ngăn ngừa bệnh tật cũng như những triệu chứng khác của tuổi già, giảm căng thẳng thông qua những chất chống oxy hóa hiệu quả. 

Tăng cường hệ miễn dịch

Quả mâm xôi giúp tăng cường hệ miễn dịch hiệu quả. Ảnh: Internet

Quả mâm xôi chứa nhiều hàm lượng vitamin C giúp tăng cường khả năng miễn dịch nói chung đối với những bệnh hàng ngày và nhiễm trùng hiếm. Ngoài ra, vitamin C còn giúp làm tăng nồng độ chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa sự xâm nhập của virus.

Chống viêm hiệu quả

Sức khỏe đời sống dẫn lại nghiên cứu mới đây cho thấy chất acid ellagic, một chất chống oxy hóa phenol tự nhiên có trong trái cây và rau củ và đặc biệt có nhiều trong nước ép quả mâm xôi giúp chống viêm ở vùng dạ dày và ruột. Thói quen ăn quả mâm xôi thường xuyên sẽ giúp ngăn ngừa thiệt hại cho màng tế bào thông qua những đặc tính chống viêm của nó. 

Tốt cho người bị đái tháo đường

Quả mâm xôi rất tốt đối với bệnh nhân bị đái tháo đường. Ảnh: Internet

Trong quả mâm xôi có chứa Rheosmin, Tiliroside, fructose, chất xơ cao, ngoài ra chỉ số đường huyết thấp chính là lý do mâm xôi trở thành món tráng miệng thích hợp đối với những ai mắc bệnh đái tháo đường. 

Tốt cho mắt

Với sự kết hợp của chất chống oxy hóa (vitamin C, vitamin A) và phenol trong quả mâm xôi sẽ giúp tránh khỏi bệnh tật và bảo vệ các màng của mắt sản xuất thủy dịch. Chất acid ellagic cũng giúp duy trì thị lực khỏe mạnh. 

Tốt cho xương

Hàm lượng mangan trong quả mâm xôi sẽ giúp cơ thể hình thành những mô liên kết nối, đóng vai trò quan trọng đối với việc xây dựng cấu trúc xương, giúp xương cứng và chắc hơn. 

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news