Tin mới

Quái chiêu kiểm soát đàn em của trùm ma túy vừa bị cảnh sát nổ súng, bao vây ở Sơn La

Thứ sáu, 29/06/2018, 20:29 (GMT+7)

Mặc dù là những đệ tử thân tín của ông trùm ma túy khét tiếng Nguyễn Thanh Tuân nhưng những đệ tử này vẫn luôn bị Tuân cho đàn em khác theo dõi, giám sát, quản lý súng ống.

Mặc dù là những đệ tử thân tín của ông trùm ma túy khét tiếng Nguyễn Thanh Tuân nhưng những đệ tử này vẫn luôn bị Tuân cho đàn em khác theo dõi, giám sát, quản lý súng ống.

Cho đến nay, vụ án Nguyễn Quốc Hùng cùng đồng phạm mua bán ma túy, tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng, với tang vật gồm 490 bánh heroin được các đối tượng cất giấu trong đáy bình gas công nghiệp vẫn khiến dư luận cảm thấy kinh hoàng. Lần đầu tiên, một đường dây ma túy với thủ đoạn cực kỳ tinh vi đã bị phát hiện, bóc gỡ.

Hùng chính là đệ tử "ruột" của ông trùm ma túy khét tiếng Nguyễn Thanh Tuân - đối tượng vừa bị hàng trăm cảnh sát dùng xe bọc thép, nổ súng tấn công tại "sào huyệt" của hắn ở khu vực bản Tà Dê, xã Loóng Luông, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La.

Thông tin từ cơ quan công an cho thấy, đường dây ma túy của Nguyễn Thanh Tuân và Nguyễn Quốc Hùng thuộc diện "siêu khủng", xuyên quốc gia liên quan đến rất nhiều vụ án ma túy lớn mà cơ quan điều tra của bộ Công an và Công an các địa phương đã triệt phá. Trong đó, các ông trùm, bà trùm là nhánh dưới của Tuân đã có những kẻ bị bắt và bị tuyên án tử hình.

Quái chiêu kiểm soát đàn em của trùm ma túy vừa bị cảnh sát nổ súng, bao vây ở Sơn La - Ảnh 1.

Các đối tượng trong đường dây ma túy của Nguyễn Quốc Hùng bị sa lưới.

Để thực hiện kế hoạch buôn bán ma túy, Tuân đưa tiền cho Nguyễn Quốc Hùng để Hùng mua vỏ bình gas công nghiệp (loại lớn) và bảo Hùng thuê người cắt đáy bình gas, sau đó gia công, tạo ren các bình gas này.

Đồng thời, Tuân cũng bảo Hùng thuê nhà ở khu vực An Khánh, Hoài Đức, Hà Nội để tập kết cất giấu ma túy. Tuân còn giao cho Hùng 1 chiếc xe ô tô Fortuner để đi lại phục vụ việc vận chuyển "hàng trắng".

Chiều ngày 22/7/2015, Tuân cho người chở đến nhà Hùng thuê ở khu vực An Khánh, giao cho Hùng 3 bình ga, 2 khẩu súng ngắn, 2 khẩu súng dài và 4 quả lựu đạn. Đến ngày 23/7, phi vụ giao dịch được tiến hành, khi Hùng và đám "đệ tử" đang giao nhận "hàng" thì bị cảnh sát bắt giữ.

Quái chiêu kiểm soát đàn em của trùm ma túy vừa bị cảnh sát nổ súng, bao vây ở Sơn La - Ảnh 2.

Đối tượng Nguyễn Quốc Hùng và tang vật vụ án tại thời điểm bị bắt.

Tuy nhiên, vốn là kẻ vô cùng tinh quái và xảo quyệt, ngay sau khi lệnh cho Hùng chuyển ma túy đi giao, Tuân đã chỉ đạo một đàn em khác là Tạ Tấn Đạt đến ngôi nhà Hùng thuê ở xã An Khánh, huyện Hoài Đức để giám sát.

Khi không liên lạc được với Hùng, Tuân nghi ngờ và yêu cầu đệ tử gọi điện cho Đạt xem trong ngôi nhà còn gì thì tẩu tán. Nhìn quanh thấy có hai bình gas (bên trong chứa 320 bánh heroin) nhưng do nặng nên một mình Đạt không mang theo được.

Thấy Đạt báo lại tình hình như vậy, Tuân ra lệnh: "Xem súng ống thế nào?". Đạt chạy lên trên tầng 2, tìm được 2 khẩu AR15 và 4 quả lựu đạn đang để ở trên giường nên mang theo bỏ trốn.

Sau đó, ông trùm Nguyễn Thanh Tuân yêu cầu Đạt mang súng, đạn giao cho Nguyễn Văn Tình - đàn em của Tuân (SN 1989, trú tại huyện Quốc Oai, Hà Nội). Tuy nhiên, Tình không nhận nên Đạt bắt taxi theo sự hướng dẫn của Tình đến khu vực Thác Bạc, Suối Sao thuộc địa phận xã Yên Trung, huyện Thạch Thất, Hà Nội giao lại cho một kẻ là anh họ của Tuân.

Đến khi đường dây bị triệt phá, Nguyễn Quốc Hùng, Nguyễn Văn Tình và nhiều đồng phạm khác lần lượt sa lưới thì ông trùm Nguyễn Thanh Tuân vẫn trốn thoát. Sau khi bị tuyên án tử hình, Nguyễn Văn Tình đã cùng tử tù Lê Văn Thọ (tức Thọ "sứt", quê Hải Dương) gây ra vụ vượt ngục trong đêm gây chấn động dư luận vào thời điểm tháng 9/2017.

 

photo-2

Cảnh sát bắt giữ 1 đối tượng trong băng nhóm của ông trùm Nguyễn Thanh Tuân tại khu vực Tà Dê.

Về phần ông trùm Nguyễn Thanh Tuân, quá trình trốn truy nã, Tuân vẫn tiếp tục thu nạp nhiều đệ tử, lập ra "sào huyệt" tại khu vực Tà Dê, xã Loóng Luông, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La để tổ chức mua bán, vận chuyển ma túy.

Tại căn cứ này, băng nhóm của Tuân đã xây dựng khu nhà kiên cố, lắp đặt camera, có hầm ngầm bên dưới, trang bị nhiều loại vũ khí "nóng" như súng, lựu đạn, bình gas, xăng… sẵn sàng chống trả các lực lượng chức năng nếu bị bao vây, bắt giữ.

Theo đó, từ sáng ngày 27/6 đến 28/6, hàng trăm cảnh sát thuộc Công an tỉnh Sơn La phối hợp với bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động (bộ Công an) đã dùng xe bọc thép bao vây, nổ súng tấn công "sào huyệt" của trùm ma túy Nguyễn Thanh Tuân. Thông tin ban đầu cho biết, cảnh sát đã bắt giữ một số đối tượng liên quan và tiêu diệt ít nhất 1 đối tượng sử dụng vũ khí quân dụng chống trả quyết liệt lực lượng làm nhiệm vụ, đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người dân và lực lượng phá án.

Nguyễn Hường

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news